Quốc tế

Bayern giúp Man Utd nuôi hy vọng ở Champions League

Theo VnExpress 30/11/2023 06:17

Trận Bayern hòa 0-0 với Copenhagen ở bảng A hôm 29/11 khiến Man Utd vẫn còn cơ hội vượt qua vòng bảng Champions League, dù mong manh.

Man Utd sẽ bị loại sớm một lượt trận nếu Copenhagen hạ Bayern ngay tại Allianz Arena. Đại diện Đan Mạch có cơ hội để rời Đức với ba điểm, trong ngày chủ nhà đá không hết sức do chắc chắn nhất bảng. Nhưng sau cùng, đội hình với nhiều thay đổi của Bayern vẫn nhỉnh hơn Copenhagen. Hai đội hòa không bàn thắng trong trận đấu đôi bên cùng hài lòng với một điểm.

Kane (trắng đỏ) ngả người dứt điểm trong tình huống bị hậu vệ Copenhagen theo kèm trên sân Allianz Arena hôm 29/11. Ảnh: Reuters

Kane (trắng đỏ) ngả người dứt điểm trong tình huống bị hậu vệ Copenhagen theo kèm trên sân Allianz Arena hôm 29/11

So với trận thắng Cologne tuần trước, Bayern có bốn sự thay đổi trong đội hình xuất phát, khi Alphonso Davies, Raphael Guerreiro, Mathys Tel, và Thomas Muller đá chính. Muller, người kỷ niệm trận thứ 100 tại Champions League, tạo ra cơ hội đầu tiên cho Bayern nhưng Tel lại dứt điểm chệch cột dọc.

Tinh thần của Copenhagen dâng cao khi Galatasaray và Man Utd hòa 3-3 ở trận đấu sớm. Kết quả đó khiến đội khách chỉ cần hòa Bayern là sẽ lên nhì bảng và nắm quyền tự quyết ở lượt cuối. Với tâm lý thoải mái, Copenhagen đá ăn miếng trả miếng với Bayern và thậm chí sút trúng hướng cầu môn nhiều hơn chủ nhà.

HLV trưởng Jacon Neestrup không giấu sự thất vọng khi Roony Bardghji sút chệch cột dọc chỉ vài mét, sau pha phối hợp ăn ý giữa Viktor Claesson và Lukas Lerager. Ông biết rằng những cơ hội như thế sẽ không đến nhiều trên đất Đức. Đến cuối hiệp, Neestrup thở phào khi thủ môn Kamil Grabara cản phá pha dứt điểm trúng đích duy nhất của Bayern trong 45 phút đầu.

Muller mờ nhạt trong trận thứ 150 tại Champions League, trên sân Allianz Arena hôm 29/11. Ảnh: Reuters

Muller mờ nhạt trong trận thứ 150 tại Champions League, trên sân Allianz Arena hôm 29/11

Sang hiệp hai, Copenhagen không tử thủ kiếm một điểm mà dâng cao tìm bàn thắng. Diogo Goncalves và Elias Achouri đều có cơ hội, nhưng Manuel Neuer chơi tập trung. Bên kia chiến tuyến, cơ hội tốt nhất của Bayern là pha dứt điểm vọt xà của Harry Kane.

Kịch tính được đẩy lên ở cuối trận. Sau khi Neuer xuất thần cản phá cú đánh đầu và đá bồi của Mohamed Elyounoussi, Bayern tưởng như được hưởng penalty khi Peter Ankersen dùng tay ngăn quả tạt của Frans Kratzig. Tuy nhiên, trọng tài đổi quyết định sau khi tham khảo VAR, khiến HLV Thomas Tuchel tỏ ra kinh ngạc.

Trận hòa không ảnh hưởng đến thứ bậc của Bayern, nhưng khiến họ đứt chuỗi 17 trận thắng liên tiếp tại vòng bảng Champions League. Trận hòa này mang đến hy vọng cho Man Utd, nhưng thực tế đội được hưởng lợi nhất chính là Copenhagen. Thầy trò Neestrup đứng thứ hai với năm điểm, bằng Galatasaray nhưng hơn hiệu số, và hơn Man Utd một điểm. Ở lượt cuối, Copenhagen chắc chắn đi tiếp nếu thắng Galatasaray trên sân nhà. Nếu hòa, đại diện Đan Mạch vẫn có vé trong trường hợp Man Utd không thắng nổi Bayern.

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bayern giúp Man Utd nuôi hy vọng ở Champions League