Quốc tế

PSG 3-0 Montpellier: Nhà vua trở lại đỉnh bảng

Theo Bongdaplus 04/11/2023 06:06

Trận đấu sớm nhất vòng 11 Ligue 1 giữa PSG và Montpellier đã kết thúc với chiến thắng thuyết phục 3-0 dành cho đội chủ nhà.

Bàn thắng

PSG: Lee (10'), Zaire-Emery (58'), Vitinha (66')

Vòng 11 Ligue 1 bắt đầu vào đêm thứ sáu tại Parc des Princes. Quả thực, PSG đã tiếp đón Montpellier trong một trận đấu có thể giúp đội bóng Paris tạm thời chiếm ngôi đầu.

Để làm được điều này, huấn luyện viên (HLV) Luis Enrique lấy lại niềm tin vào sơ đồ 4-2-4 vốn có lúc hiệu quả, có lúc thất bại.

Về phần mình, HLV Michel Der Zakarian của Montpellier giữ nguyên đội hình đã đánh bại Toulouse (3-0) vào tuần trước.

Bất chấp vụ trung vệ Mamadou Sakho đòi rời đội bóng sau khi va chạm với HLV trưởng có thể ảnh hưởng đôi chút tới sự cân bằng về mặt phong độ của Montpellier, nhưng thực tế là đội khách là những người khởi đầu tốt hơn, khi Téji Savanier có cơ hội mở tỷ số ngay phút thứ 2 nhưng không thành công. Chính điều này khiến đoàn quân HLV Zakarian phải trả giá.

Phút thứ 10, sau đường chuyền đẹp mắt của Achraf Hakimi mà Kylian Mbappe bỏ lỡ, tiền đạo Lee Kang-In đã tận dụng thành công và tung ra cú dứt điểm khiến thủ thành Benjamin Lecomte không thể cản phá.

Bàn thắng đầu tiên của chân sút người Hàn Quốc cho PSG đã khiến đội khách choáng váng và nếu không nhờ sự xuất sắc của thủ môn Lecomte, họ phải nhận thêm ít nhất 1 bàn thua nữa trong hiệp 1, khi cản phá xuất sắc cú dứt điểm của Ousmane Dembele ở phút 26.

PSG có chiến thắng 3-0 để lần đầu lên đỉnh bảng Ligue 1 mùa này
PSG có chiến thắng 3-0 để lần đầu lên đỉnh bảng Ligue 1 mùa này

Ở hiệp thi đấu thứ 2, PSG tiếp tục là những người nắm giữ thế trận, khi tỷ lệ kiểm soát bóng luôn được duy trì ở ngưỡng hơn 60%. Phút 58, tài năng trẻ Warren Zaire-Emery có đường chuyền thuận lợi cho Dembele ở bên phải vòng cấm Montpellier trước khi cựu cầu thủ Barca trả lại cho đàn em 17 tuổi băng lên đúng nhịp dứt điểm hiểm hóc đánh bại Lacomte.

Cánh phải của PSG đã có một ngày thi đấu tuyệt vời, khi Hakimi hoàn tất cú đúp kiến tạo ở phút 66. Cầu thủ người Morocco có đường chuyền như đặt để Vitinha - người vào sân thay Lee Kang-in ở phút 62 tung ra cú dứt điểm không thể cản phá giúp PSG hoàn tất chiến thắng thứ 7 tại Ligue 1 mùa này.

Trong ngày mà tiền đạo Mbappe im tiếng, sức mạnh tập thể của PSG đã được phát huy một cách tối đa. Chirns thắng tưng bừng 3-0 giúp họ lần đầu tiên trong mùa giải này vươn lên chiếm ngôi đầu bảng khi giành được 24 điểm sau 11 vòng đấu, tạm hơn đối thủ Nice 2 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

Đội hình thi đấu

PSG: Donnarumma; Hakimi (Soler 78'), Marquinhos (Hernandez 71'), Skriniar, Mukiele; Zaire-Emery (Ruiz 78'), Ugarte; Lee Kang-in (Vitinha 62'), Dembele, Mbappe, Kolo Muani (Ramos 62')
Montpellier: Lecomte; Sylla (Sainte-Luce 21'), Kiki, Esteve, Sacko; Ferri (Leroy 70'), Chotard; Fayad (Khazri 70'), Savanier, Al-Taamari (Yeboah 83'); Akor Adams (Delaye 83')

Thống kê trận đấu
Bảng xếp hạng
Theo Bongdaplus
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    PSG 3-0 Montpellier: Nhà vua trở lại đỉnh bảng