Quốc tế

12 đội vào vòng 1/8 Champions League sớm một lượt

Theo VnExpress 30/11/2023 15:39

Vòng bảng Champions League 2023-2024 vẫn còn một lượt đấu, nhưng chỉ còn bốn suất vào vòng 1/8 chưa có chủ.

12 đội đã đi tiếp là Bayern Munich, Arsenal, PSV, Real Madrid, Real Sociedad, Inter, Atletico Madrid, Lazio, Borussia Dortmund, Man City, RB Leipzig và Barca. Bốn suất chưa được xác định nằm ở bảng A, C, F và H.

Các đội chắc suất đầu bảng và được xếp hạt giống tại vòng knock-out là Bayern, Arsenal, Real và Man City. Hai đội chắc suất nhì bảng là PSV và RB Leipzig. Man Utd, PSG và Milan là những đội giàu truyền thống có nguy cơ bị loại.

Đội trưởng Bruno Fernandes ôm mặt sau một cú sút trúng cột dọc, khi Man Utd hòa Galatasaray 3-3 trên sân Rams Park, thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kì, bảng A Champions League tối 29/11/2023. Ảnh: PA

Đội trưởng Bruno Fernandes ôm mặt sau một cú sút trúng cột dọc, khi Man Utd hòa Galatasaray 3-3 trên sân Rams Park, thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kì, bảng A Champions League tối 29/11 (Ảnh: PA)

Tình thế của Man Utd ở bảng A đang khó khăn, khi họ đang đứng chót bảng với bốn điểm, còn Copenhagen và Galatasaray xếp trên với năm điểm.

Có hai điều kiện bắt buộc để thầy trò Ten Hag đi tiếp, đó là thắng Bayern ở lượt cuối, còn Galatasaray và Copenhagen hòa nhau. Man Utd sẽ chắc chắn bị loại nếu không thắng Bayern trên sân Old Trafford, và đại diện Đan Mạch khi đó sẽ chỉ cần hòa câu lạc bộ Thổ Nhĩ Kì để đi tiếp.

"Quỷ Đỏ" vẫn còn cửa xuống Europa League nếu thắng Bayern còn trận đấu giữa Copenhagen và Galatasaray phân thắng bại.

Bảng C vẫn chưa xác định được đội thứ hai theo chân Real đi tiếp, nhưng nhiều khả năng là Napoli. Đương kim vô địch Serie A được chơi trên sân nhà ở lượt cuối, chỉ cần không thua đối thủ trực tiếp Braga cách biệt quá một bàn là đủ để vào vòng 1/8.

Tình thế tương tự cũng diễn ra ở bảng H, khi Porto và Shakhtar Donetsk gặp nhau ở lượt cuối để tranh suất vào vòng 1/8. Porto được chơi trên sân nhà, chỉ cần hòa, còn đại diện Ukraine buộc phải thắng. Còn Barca sẽ đứng đầu bảng nếu không thua đội chưa có điểm nào là Antwerp.

Cục diện bảng F phức tạp hơn cả, dù đã có Dortmund chắc suất đi tiếp nhưng cũng chưa đảm bảo đỉnh bảng. PSG sẽ đi tiếp và thậm chí chiếm đỉnh bảng, nếu thắng trên sân Dortmund ở lượt cuối.

Newcastle muốn đi tiếp cần thắng Milan ở St James Park, và mong PSG không thắng Dortmund. Còn cửa đi tiếp của Milan nhỏ nhất, khi họ cần thắng Newcastle và mong PSG thua Dortmund.

Lượt cuối vòng bảng diễn ra tối 12 và 13/12. Còn lễ chia cặp đấu vòng 1/8 tổ chức tối 18/12.

Các đội vào vòng 1/8: Bayern Munich, Arsenal, PSV, Real Madrid, Real Sociedad, Inter, Atletico Madrid, Lazio, Borussia Dortmund, Man City, Leipzig, Barca.

Các đội chắc suất đầu bảng: Bayern, Arsenal, Real, Man City.

Các đội chắc suất nhì bảng: PSV, Leipzig

Các đội hết cửa đi tiếp ở Champions League: Antwerp, Benfica, Celtic, Sao Đỏ Belgrade, Feyenoord, Lens, Salzburg, Sevilla, Union Berlin, Young Boys.

Các đội chắc suất xuống Europa League: Feyenoord, Young Boys.

Các đội bị loại ở các cúp châu Âu: Antwerp, Celtic, Sao Đỏ Belgrade.

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    12 đội vào vòng 1/8 Champions League sớm một lượt