Tin tức

Thủ tướng Israel cảnh báo gây thêm sức ép với Hamas

T.H (theo báo Tin tức) 22/04/2024 16:00

Thủ tướng Benjamin Netanyahu tuyên bố Israel sẽ gây sức ép lên Hamas và cảnh báo giáng thêm những đòn mạnh mẽ để phong trào này phải thả các con tin còn lại.

Chú thích ảnh
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu phát biểu trước người dân hôm 21/4

“Thật không may, tất cả các đề xuất thả con tin của chúng tôi cho đến nay đều bị Hamas từ chối thẳng thừng”, đài RT (Nga) dẫn tuyên bố của ông Netanyahu hôm 21/4. Phát biểu của nhà lãnh đạo Israel được đưa ra sau khi xuất hiện các cuộc biểu tình chống chính phủ kêu gọi bầu cử mới và yêu cầu chính quyền phải làm nhiều hơn nữa để đạt được một thỏa thuận con tin mới.

Khoảng 129 người được cho là vẫn bị giam giữ ở Gaza. Tuy nhiên, các cuộc đàm phán về số phận của các con tin này đã bị đình trệ do Hamas yêu cầu ngừng bắn vĩnh viễn và lực lượng Israel phải rút quân hoàn toàn. Ông Netanyahu đã bác bỏ những đề xuất này và cho rằng điều đó là “ảo tưởng”.

“Thay vì rút lại quan điểm cực đoan của mình, Hamas lại gây chia rẽ trong chúng tôi. Điều này càng gia tăng áp lực nhắm vào Chính phủ Israel. Kết quả là Hamas càng thắt chặt các điều kiện để thả con tin của chúng tôi. Vì vậy, chúng tôi sẽ giáng thêm những đòn đau đớn vào Hamas và điều đó sẽ sớm xảy ra”, ông Netanyahu nói.

Theo nhà lãnh đạo Israel, trong những ngày tới, Tel Aviv sẽ tăng áp lực quân sự và ngoại giao lên Hamas vì đây là cách duy nhất để giải thoát con tin và giành chiến thắng.

Ông Netanyahu khẳng định Israel không thể đạt được mục tiêu “chiến thắng toàn diện” nếu không phát động cuộc tấn công vào thành phố Rafah ở phía nam Gaza, nơi có khoảng 1,4 triệu người Palestine đang trú ẩn kể từ khi bắt đầu xung đột.

Khả năng xảy ra cuộc tấn công vào thành phố đông dân cư này đã gióng lên hồi chuông cảnh báo trong cộng đồng quốc tế. Trong đó, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cảnh báo trong tuần này về “những hậu quả khủng khiếp” nếu Israel tiến hành kế hoạch này.

T.H (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ tướng Israel cảnh báo gây thêm sức ép với Hamas