Thị trường

Thu trăm triệu nhờ "trend" bán kẹp tóc hoa sứ

T.H (theo VnExpress) 15/05/2024 08:25

Các cửa hàng kinh doanh online thu hàng trăm triệu đồng nhờ "bắt trend" bán kẹp tóc hình hoa sứ - trào lưu thời trang mới.

Kẹp tóc hoa sứ chị Ngọc Ánh được sếp mua tặng. Ảnh: Dỹ Tùng
Kẹp tóc hoa sứ chị Ngọc Ánh được sếp mua tặng

Sau khi một học sinh đeo kẹp tóc hoa sứ đến lớp, nhận được nhiều lời khen đẹp, tuần trước, Ngọc Ánh và các đồng nghiệp giảng dạy tại một trung tâm gia sư ở quận 7 (TP Hồ Chí Minh) được sếp mua tặng kẹp tóc loại này.

"Những chiếc kẹp tóc này rất xinh, có thể chọn màu theo sở thích. Sếp mua tặng cho nhân viên để cô trò cùng đeo. Giá kẹp cũng rẻ nên dễ dàng bắt 'trend' (chạy theo xu hướng)", chị Ánh kể.

Dao động trên dưới 10.000 đồng mỗi chiếc, kẹp tóc hoa sứ trở thành mặt hàng kinh doanh theo trend mới của cộng đồng tiểu thương bán hàng online thời gian gần đây. Kẹp được làm bằng nhựa acrylic, kích thước phổ biến tương đương một bông hoa sứ thật (6cm x 8cm), nặng 50 gram và đa dạng màu sắc.

Trào lưu này được cho là xuất phát từ một thiết kế của thương hiệu kẹp tóc Emi Jay (Mỹ). Nhiều nhà sản xuất ăn theo và được người dùng "lăng xê" rầm rộ trên các mạng xã hội.

Theo dữ liệu từ nền tảng lắng nghe mạng xã hội SocialHeat của YouNet Media, hai tháng qua, kẹp hoa sứ thu hút hơn 123.7000 thảo luận; 2,3 triệu tương tác từ hơn 83.200 người dùng TikTok và Facebook.

Hai tháng qua, 10 shop đắt khách nhất trên TikTok Shop đã bán 88.200 chiếc kẹp tóc hoa sứ, thu về gần 1,2 tỷ đồng, theo thống kê của công ty dữ liệu thương mại điện tử YouNet ECI.

Trên sàn Shopee, 10 shop thu về 13,4 tỷ đồng nhờ bán 834.000 chiếc kẹp hoa sứ. Các shop hàng đầu có thể kiếm trăm triệu từ mặt hàng này. Ví dụ, trên TikTok Shop, cửa hàng bán nhiều nhất là hơn 40.000 chiếc, thu về hơn 595 triệu đồng sau hai tháng. Cũng cửa hàng này trên Shopee, họ kiếm được 380 triệu đồng.

Các gian hàng bán kẹp tóc hoa sứ trên một sàn online.Ảnhchụp màn hình
Các gian hàng bán kẹp tóc hoa sứ trên một sàn online

Chị Anh Thư, bán kẹp hoa sứ ở quận Tân Phú (TP Hồ Chí Minh), cho biết đây không phải là sản phẩm mới, nhưng nó nổi lên nhờ trend trên mạng xã hội, mẫu mới ra mắt liên tục. "Các mẫu cũ giá tầm 5.000-8.000 đồng, còn mẫu mới có loại trên 20.000 đồng một chiếc", chị Thư nói. Mẫu được chuộng là loại hoa sứ hologram trong suốt hay tráng gương, có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Theo ông Nguyễn Phương Lâm, Giám đốc bộ phận Phân tích thị trường YouNet ECI, các trường hợp thu về trăm triệu là nhờ cửa hàng nhạy bén với trend ngay từ lúc sản phẩm mới nổi trên mạng xã hội.

"Nhãn hàng nào tận dụng được các xu hướng thảo luận mua sắm ngay lúc trào lưu vừa xuất hiện sẽ có lợi thế lớn khi bán trên kênh trực tuyến", ông Lâm nhìn nhận.

Ngoài ra, cửa hàng đầu tư về kênh bán, nội dung video có cơ hội kinh doanh lớn hơn. Đơn cử, cửa hàng bán chạy nhất TikTok Shop đã xây kênh từ lâu với hơn 50.000 người theo dõi, cập nhật video đều đặn về sản phẩm. Hai tháng qua, họ đăng 95 video về kẹp hoa sứ, bình quân mỗi ngày 2 video sản phẩm. Các clip cập nhật màu sắc hoặc "unbox" (khui) sản phẩm cũng thu hút sự quan tâm đáng kể, một số có hơn 500.000 lượt xem.

Theo chị Thư, khác với các trào lưu kinh doanh theo trend "sớm nở tối tàn", kẹp tóc hoa sứ dự kiến có vòng đời tốt hơn, có thể tới 6 tháng.

"Mặt hàng này hữu dụng, sau hoa sứ còn có hoa lan và chưa biết sẽ có thêm mẫu mã gì. Có shop còn dùng kẹp kết thành các sản phẩm bó hoa để tặng hay trang trí", chị nói.

T.H (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thu trăm triệu nhờ "trend" bán kẹp tóc hoa sứ
    ss