Trung tâm Phục vụ hành chính công đặt tại Thư viện tỉnh

27/11/2018 08:53

Sở Nội vụ và các cơ quan liên quan đang tích cực hoàn thiện đề án, thực hiện các thủ tục, bảo đảm đưa Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Hải Dương hoạt động từ ngày 1.1.2019.

Theo dự thảo đề án, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh được thành lập trên cơ sở giải thể các bộ phận “một cửa” của các sở, ban, ngành, hình thành một đầu mối tập trung để hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết, chuyển hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; theo dõi, giám sát, công khai, minh bạch hóa quy trình giải quyết thủ tục hành chính; cung cấp thông tin dịch vụ và thủ tục hành chính gắn với việc tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính thông qua dịch vụ bưu chính công ích và dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4. Trụ sở trung tâm sẽ được đặt tại tầng 1 của Thư viện tỉnh (phố Tôn Đức Thắng, TP Hải Dương).

Trung tâm là đơn vị hành chính đặc thù thuộc Văn phòng UBND tỉnh. Thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận giải quyết hoặc chuyển hồ sơ giải quyết, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại trung tâm là đội ngũ cán bộ, công chức của các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh và cơ quan ngành dọc tại địa phương.

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh được thành lập nhằm tăng tính liên thông, minh bạch, giảm thời gian giải quyết các thủ tục hành chính.

LINH AN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trung tâm Phục vụ hành chính công đặt tại Thư viện tỉnh