Làm đẹp

Thói quen ăn uống giúp cải thiện tóc bạc sớm

Theo Ngôi sao 18/10/2023 20:29

Bổ sung đủ protein cho cơ thể là nền tảng cơ bản để mái tóc được khỏe mạnh, tăng sinh melanin, nhờ đó hạn chế tóc bạc sớm.

Chuyên gia dinh dưỡng Gao Minmin cho biết ngày càng có nhiều người trẻ bị bạc tóc. Cô phân tích ngoài yếu tố gen di truyền, thói quen ăn uống, sinh hoạt hàng ngày cũng là nguyên nhân khiến tóc bạc xuất hiện.

Chuyên gia khuyên nên cố gắng ngủ nghỉ điều độ, kiểm soát stress, hạn chế tối đa các chất kích thích như bia rượu, thuốc lá đồng thời bổ sung những nhóm dinh dưỡng sau đây để cải thiện sức khỏe mái tóc.

Protein

Protein là nền tảng quan trọng nhất của tóc và tyrosine. Thiếu hụt protein làm hàm lượng protein trong tóc không đủ, gây sụt giảm tế bào hắc tố khiến tóc không thể giữ màu đen mà chuyển thành tóc bạc.

Các loại thực phẩm như trứng, ức gà, cá hồi và các sản phẩm từ đậu nành đều giàu protein chất lượng cao được khuyên dùng, giúp cung cấp những nguyên liệu quan trọng cho tóc, móng phát triển khỏe mạnh.

Protein là nhóm dinh dưỡng quan trọng đối với sức khỏe mái tóc, giúp đảm bảo keratin cho tóc phát triển bình thường.

Protein là nhóm dinh dưỡng quan trọng đối với sức khỏe mái tóc, bảo đảm keratin cho tóc phát triển bình thường

Vitamin nhóm B

Thiếu vitamin B1, B2, B6, B12 là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng tóc bạc. Vì vậy, tăng cường nhóm dinh dưỡng này thông qua chế độ ăn hàng ngày có thể cải thiện bạc tóc, giúp các nang tóc chắc khỏe hơn.

Vitamin nhóm B có nhiều trong các loại thực phẩm như thịt, sữa, gan heo, mầm yến mạch, ngũ cốc nguyên cám...

Kẽm, sắt, đồng

Các khoáng chất này đều là những nguyên liệu quan trọng để duy trì sức khỏe da đầu, nang tóc. Kẽm và đồng có vai trò tổng hợp melanin, sắt vận chuyển oxy đi khắp cơ thể nhờ đó cung cấp nhiều dưỡng chất đến các nang tóc.

Các loại thực phẩm chứa nhiều những khoáng chất này có thể kể đến như tôm, hàu, gan lợn, đậu nành...

Bên cạnh thói quen ăn uống, tập luyện thường xuyên giúp tăng lưu thông máu, nhờ đó da đầu, nang tóc nhận được nhiều dinh dưỡng hơn, góp phần ngăn ngừa bạc tóc.

Bên cạnh thói quen ăn uống, tập luyện thường xuyên giúp tăng lưu thông máu, nhờ đó da đầu, nang tóc nhận được nhiều dinh dưỡng hơn, góp phần ngăn ngừa bạc tóc sớm

Chuyên gia Gao Minmin cũng khuyên bạn nên thiết lập lối sống năng động, nhiều hoạt động thể chất để tăng tốc độ trao đổi chất, giải tỏa căng thẳng. Nhờ đó, máu lưu thông tốt hơn, đưa dinh dưỡng đến nang tóc hiệu quả, hỗ trợ sản xuất melanin để tóc đen, chắc khỏe, cải thiện tình trạng bạc tóc.

Theo Ngôi sao
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thói quen ăn uống giúp cải thiện tóc bạc sớm