Thị trường quà tặng Valentine có gì?

13/02/2023 15:30

Cận kề Ngày Lễ tình yêu (Valentine) 14.2, thị trường quà tặng tại Hải Dương đa dạng với nhiều mẫu mã và mức giá để "thượng đế" có nhiều lựa chọn.


Những bó hoa từ trái cây được nhiều người lựa chọn vì độc lạ (ảnh do cửa hàng cung cấp)


Từ truyền thống…

Hoa hồng và socola vốn là những quà tặng truyền thống được nhiều cặp đôi lựa chọn dành tặng cho nhau trong dịp Valentine. Tuy nhiên theo ghi nhận của phóng viên Báo Hải Dương, so với một vài năm trước thì năm nay loại quà tặng này vẫn khá đơn điệu về mẫu mã, không có sự đột phá.Theo một số chủ cửa hàng hoa trên đường Tuy Hòa, Ngân Sơn, Nguyễn Lương Bằng (TP Hải Dương), một bó hoa hồng có giá từ 200.000-400.000 đồng tùy theo kích cỡ, tăng khoảng 20-30% so với ngày thường.

Không chỉ có hoa tươi, vài năm trở lại đây, nhiều người đã chọn hoa sáp làm quà tặng trong những dịp lễ. Thành phần của hoa sáp chính là bột xà phòng thơm được ép, cắt tạo khuôn thành những bông hoa như thật với nhiều màu sắc như xanh, hồng, đỏ, vàng… Ưu điểm nổi bật của loại hoa này là có thể để từ 2-3 năm mà vẫn không bị phai màu. Một số cửa hàng trên phố Tuy Hòa (TP Hải Dương) khá hút khách bởi những bó hoa sáp “siêu to, khổng lồ”. Chủ quán cho biết mức giá của một bó hoa này là 1,2 triệu đồng.

Ngoài hoa hồng, các cửa hàng thường bán socola nhập khẩu từ Nhật Bản, Ba Lan, Đức với các vị như trà xanh, rượu rum nho, cacao, cherry. Giá dao động ở mức từ 100.000-300.000 đồng/hộp. Tuy nhiên, theo đánh giá của nhiều chủ cửa hàng, dù ngày Valentine đã cận kề nhưng lượng khách mua hoa và socola không nhiều như dịp Valentine những năm chưa có dịch.


Bó hoa sáp “siêu to, khổng lồ” này có giá 1,2 triệu đồng


… đến độc lạ gây "sốt”

Không thưa vắng người mua như các cửa hàng hoa tươi hay socola, theo một số cửa hàng quà tặng, trái cây nhập khẩu thì lượng khách dịp này tăng mạnh. Chị Ngô Thu Trang, quản lý cửa hàng hoa quả sạch Fuji Fruit ở TP Hải Dương cho biết khoảng 2-3 năm trở lại đây, thay vì tặng hoa tươi, nhiều người đã dành tặng “nửa kia” của mình những bó hoa… ăn được, đó là những bó hoa được làm từ trái cây, socola. Những bó hoa trái cây thường được lựa chọn từ những trái cây nhập khẩu như dâu tây, cherry, nho, táo… tạo sự bắt mắt, hấp dẫn. Sở dĩ nhiều người lựa chọn những bó hoa này vì độc lạ, không bị nhàm chán. Để thuận tiện cho khách, chúng tôi thường đăng tải mẫu, dáng hoa lên trang fanpage để khách hàng lựa chọn. Ngoài ra, cửa hàng còn nhận cắm hoa theo ý tưởng, yêu cầu của khách hàng để đáp ứng được tiêu chí đẹp, độc lạ. Đây là những món quà tặng được nhiều người, đặc biệt là giới trẻ săn lùng. So với hoa tươi, những bó hoa này có giá cao hơn nhiều, thường dao động từ 500.000- đến hơn 1 triệu đồng, loại cao nhất có thể lên tới 3 triệu đồng tùy theo loại trái cây và kích cỡ mà khách hàng lựa chọn.

Không phải độc lạ nhưng vẫn được nhiều người lựa chọn bởi tính thiết thực đó chính là mỹ phẩm. Các cửa hàng cũng quan tâm đến việc lựa chọn các hộp quà hình trái tim hay màu đỏ, hồng. Mức giá của các món mỹ phẩm thường ở mức dưới 1 triệu đồng. Nhân viên tại cửa hàng Kido ở thị trấn Nam Sách cho biết, nhiều mặt hàng được lựa chọn dịp này như son môi, kem dưỡng da, bộ trang điểm… để cánh mày râu dành tặng "nửa kia" của mình.


Socola với nhiều vị để nhiều người lựa chọn


Dịp này, anh Ngô Đăng Khoa ở xã Hoành Sơn (Kinh Môn) dành tặng bạn gái hoa hồng và mỹ phẩm. Anh Khoa cho biết: “Hiện nay, việc mua sắm rất dễ dàng, tiện lợi, tôi đã đặt hàng và nhờ chuyển tới địa chỉ của bạn gái để tạo bất ngờ”.

Không chỉ được bày bán trực tiếp tại cửa hàng, nhiều mặt hàng quà tặng dịp Valentine cũng được mua bán sôi động trên các các sàn thương mại điện tử như Lazada, Shopee và nhiều kênh bán hàng online khác như Zalo, Facebook. Trong đó, cũng tung ra nhiều khuyến mãi như giảm giá hoặc miễn phí ship cho các đơn hàng có giá trị từ vài trăm nghìn đồng trở lên.

 HUYỀN TRANG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thị trường quà tặng Valentine có gì?