Xem bóng đá ASIAD tại Hải Dương

23/08/2018 22:28

Pha làm bàn đẳng cấp và duy nhất của Công Phượng ở những phút cuối của trận đấu đã đưa Olympic Việt Nam góp mặt ở tứ kết ASIAD 18 gặp Olympic Syria vào ngày 27.8 tới.


f

Xem clip


Bàn thắng của Công Phượng (số 9) đã làm nổ tung cầu trường sân vận động Patriot Candrabhaga ở phút thứ 88 của trận đấu

Trận đấu vòng 1/16 giữa Olympic Việt Nam và Olympic Bahrain diễn ra lúc 19 giờ 30 tối 23.8 thu hút rất đông người hâm mộ tỉnh Đông theo dõi vì trong thành phần đội tuyển Olympic Việt Nam có 3 cầu thủ người Hải Dương, gồm Văn Thanh, Đức Huy và Văn Toàn. Tại gia đình các cầu thủ, bà con, làng xóm tập trung rất đông để cổ vũ cho thầy trò HLV Park Hang-seo thi đấu thăng hoa tại ASIAD 2018.

Ăn cơm sớm để cổ vũ


Rất đông người thân, làng xóm đến xem trận đấu tại gia đình hậu vệ Vũ Văn Thanh

6 giờ 30 phút - thời điểm còn đúng 1 giờ nữa trận đấu giữa đội tuyển Olympic Việt Nam và đội tuyển Olympic Bahrain mới diễn ra nhưng bà con ở thôn Gia Cốc, xã Tứ Cường (Thanh Miện) đã í ới rủ nhau đến nhà ông Vũ Văn Hộ, bố hậu vệ Vũ Văn Thanh xem bóng đá. Anh An Văn Nhượng (41 tuổi) cho biết: "Hôm nay, tôi bận rất nhiều việc nhưng vẫn chủ động làm xong từ sớm để đến nhà anh Hộ cùng mọi người cổ vũ cho Thanh và các đồng đội. Tôi tin đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ giành chiến thắng trong trận này".

Chiều nay, gia đình ông Hộ ăn cơm từ sớm để chuẩn bị ghế ngồi, chiếu, nước uống... phục vụ bà con đến xem, cổ vũ con trai và đồng đội thi đấu. Giống như lần đội tuyển Việt Nam tham dự vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á, lần này ông Hộ bố trí 1 tivi 55 inch treo ngoài khu hiên nhà để mọi người cùng xem. "Chúng tôi sẽ cổ vũ hết mình. Mong con trai và các đồng đội hãy thi đấu bình tĩnh, tự tin như thời gian thi đấu ở Thường Châu. Tôi dự đoán Việt Nam sẽ thắng 3-1 và giành quyền đi tiếp", ông Hộ hào hứng.


Ông Vũ Văn Hộ (áo xanh) - bố cầu thủ Văn Thanh cùng các cổ động viên chăm chú theo dõi trận đấu

Tại gia đình cầu thủ Đức Huy ở xã Đoàn Tùng (Thanh Miện), bà con lối xóm cũng tụ tập rất đông để xem và cổ vũ cho đội tuyển Olympic Việt Nam qua màn hình tivi. Mọi người ở đây cho biết việc Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) có bản quyền phát sóng trực tiếp các trận đấu khiến họ rất vui. Hôm nay, ông Phạm Đức Đông, bố của tiền vệ Đức Huy và bà con không phải xem lậu mà được thưởng thức qua kênh VTC3 HD thuộc VOV.


Bố mẹ tiền vệ Phạm Đức Huy rất tự tin đội Olympic Việt Nam sẽ chiến thắng. Ảnh: Đỗ Quyết

Tại phường Thạch Khôi (TP Hải Dương) - quê hương của tiền đạo Nguyễn Văn Toàn nhịp sống nhộn nhịp hơn ngày thường. Từ khi giải khởi tranh đến nay, gia đình Văn Toàn chưa bỏ xem trận đấu nào. Người thân cùng bà con lối xóm trận nào cũng tới nhà tiền đạo này xem bóng. Ông Nguyễn Văn Tạo, bố cầu thủ Văn Toàn cho biết con trai ông mới chỉ được thi đấu 57 phút tại giải này nên hôm nay ông hy vọng Văn Toàn sẽ được ra sân và tỏa sáng. "Đội tuyển Việt Nam sẽ thắng 3-1, tôi dự đoán vậy", ông Tạo nói.

Tuyệt vời Công Phượng


Các em nhỏ xã Đoàn Tùng (Thanh Miện) vui sướng khi Đức Huy đá chính trong trận đấu với Olympic Bahrain. Ảnh: Đỗ Quyết

Tiếng còi bắt đầu trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Bahrain vang lên, mọi người có mặt tại gia đình các cầu thủ Văn Thanh, Đức Huy, Văn Toàn đồng thanh hò reo cổ vũ, ai cũng háo hức và kỳ vọng đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ có được thế trận khởi sắc và thắng đối thủ sau 2 hiệp đấu chính thức. Ngay phút thứ 5, U23 Việt Nam chớp thời cơ, Văn Quyết xoay sở rồi nhả lại cho Quang Hải dứt điểm, đáng tiếc bóng đi không trúng đích. Tình huống này khiến nhiều người ôm đầu tiếc nuối.

Thế trận giữa 2 đội sau đó diễn ra khá cân bằng nhưng thiếu hấp dẫn. Các cầu thủ Olympic Việt Nam chơi khá rời rạc trong ngày mà các chân sút Quang Hải, Văn Quyết, Anh Đức không thể hiện được nhiều. "Việt Nam trận này đá thận trọng quá nên ít những tình huống phối hợp nhuyễn như 3 trận vòng loại. Olympic Bahrain chơi khá tốt, các cầu thủ của họ nhanh và khỏe hơn chúng ta. Có thể áp lực tâm lý trận này lớn nên chúng ta mới thi đấu như vậy", một cổ động viên xem tại nhà Văn Thanh nhận định.


Các em nhỏ cũng đến nhà Nguyễn Văn Toàn để cổ vũ cho thần tượng của mình

Phút 24 của trận đấu, lưới đội tuyển Olympic Việt Nam rung lên khiến các cổ động viên "đứng tim". Rất may trọng tài chính người Trung Quốc đã bắt lỗi việt vị cầu thủ Bughammar bên phía Olympic Bahrain. 2 đội đều có cơ hội cho mình ở những phút sau đó nhưng không đội nào ghi được bàn thắng. Cuối hiệp 1, số 9 Sanad của Olympic Bahrain bị trọng tài rút thẻ đỏ đuổi khỏi sân sau khi có pha phạm lỗi ác ý bằng gầm giày khiến hậu vệ Văn Thanh đau đớn nằm sân. Ông Hộ và mọi người chứng kiến tình huống này đều tỏ ra sốt ruột, lo lắng. Hiệp 1 kết thúc và 2 đội rời sân với tỉ số 0-0.

Bước sang hiệp 2 trong thế hơn người nhưng các cầu thủ Olympic Việt Nam vẫn thi đấu khá bế tắc. Trong khi đó đối thủ dù chỉ còn 10 người trên sân nhưng thi đấu chặt chẽ và thậm chí còn gây ra không ít sóng gió cho khung thành của thủ môn Bùi Tiến Dũng. Phút 64, người hâm mộ Việt Nam thót tim khi số 8 Bahrain - Marhoon sút bóng dội xà ngang khung thành Olympic Việt Nam.


Niềm vui của ông Nguyễn Văn Tạo - bố tiền đạo Văn Toàn khi Công Phượng ghi bàn ở phút thứ 88 của trận đấu

HLV Park Hang-seo lần lượt tung Đức Chinh, Công Phượng, Văn Toàn vào sân và thế trận của Olympic Việt Nam có phần khởi sắc hơn. Nhiều cơ hội ngon ăn được các cầu thủ của huấn luyện viên Park Hang-seo tạo ra nhưng không có bàn thắng nào được ghi.

Trận đấu càng trôi về những phút cuối, các cổ động viên càng tỏ ra sốt ruột và lo lắng. Nhiều người đã nghĩ đến viễn cảnh 2 đội sẽ phải thi đấu thêm hiệp phụ, thậm chí là phân thắng thua bằng loạt sút luân lưu may rủi. Tuy nhiên, đúng phút 88, Công Phượng đã đem đến niềm vui sướng cho các cổ động viên sau tình huống sút bóng ghi bàn không thể cản phá, đưa đội tuyển Olympic Việt Nam vươn lên dẫn trước các cầu thủ Olympic Bahrain với tỷ số 1-0. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.


Các cổ động viên tại nhà Phạm Đức Huy ăn mừng bàn thắng của Công Phượng ở phút 88 của trận đấu. Ảnh: Đỗ Quyết

Olympic Việt Nam lại làm nên lịch sử khi lần đầu tiên góp mặt ở tứ kết một kỳ ASIAD và sẽ gặp Olympic Syria vào ngày 27.8 tới.

Bàn thắng của Olympic Việt Nam mang đậm dấu ấn của hai cầu thủ đang chơi cho Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai: Công Phượng và Văn Toàn. Toàn đi bóng rất khéo bên cánh phải rồi sút căng vào khung thành của đội bạn, bóng trúng người hậu vệ đối phương bật ra đến chân Công Phượng. Phượng dẫn bóng 2 nhịp rồi tung cú sút như trái phá làm tung lưới thủ thành Ahmed Ammar.

Mọi người có mặt tại gia đình các cầu thủ bật dậy vỗ tay, hò reo. Ông Trần Văn Sen (61 tuổi) ở xã Đoàn Tùng hét lên sung sướng: "Tuyệt vời Công Phượng. Việt Nam vô địch". Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, mọi người từ gia đình các cầu thủ trở về nhà trong niềm vui hân hoan.

Sau khi VOV chính thức có được bản quyền truyền hình trực tiếp các trận đấu tại ASIAD 18, người dân có thể xem các trận bóng đá ngay tại gia đình. Tuy nhiên, vẫn có khá nhiều người đến các quán cà phê, trà đá trên đường Đỗ Ngọc Du, Hàm Nghi, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Lương Bằng, Vũ Hựu... ở TP Hải Dương để cổ vũ cho đội tuyển Olympic Việt Nam. Hầu hết đến đây là các bạn trẻ. Các quán bố trí thêm bàn ghế, lắp đặt hệ thống máy chiếu để phục vụ khách. Trước giờ bóng lăn, một số quán cà phê trên đường Đỗ Ngọc Du như: cà phê Thái, cà phê Phố Hội... kín chỗ để xe. Giá các loại đồ uống không thay đổi so với ngày thường.


Quán trà đá trên đường Nguyễn Văn Linh kín người cổ vũ

Trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Bahrain diễn ra căng thẳng với nhiều bất ngờ khiến người hâm mộ không khỏi thấp thỏm, lo lắng. Biểu lộ cảm xúc của họ thể hiện qua từng đường bóng. Đặc biệt là khi các cầu thủ Olympic Bahrain tạo ra những pha bóng nguy hiểm trước khung thành đội tuyển Olympic Việt Nam.

Các bạn trẻ cùng tập trung để cổ vũ cho Olympic Việt Nam tại một quán cà phê trên đường Vũ Hựu

Khi Công Phượng ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, không khí ở các quán như vỡ òa. Mọi người vui mừng trao cho nhau những cái ôm, cái bắt tay đầy hạnh phúc...

Người hâm mộ tin tưởng vào kết quả tốt cho Olympic Việt Nam trong trận đấu tiếp theo với đội tuyển Olympic Syria sẽ diễn ra vào ngày 27.8 tới.

TIẾN MẠNH - ĐỨC TÂM - ĐỖ QUYẾT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xem bóng đá ASIAD tại Hải Dương