Quốc tế

Thua 0-3 trước Ả Rập Xê Út, Olympic Việt Nam bị loại khỏi ASIAD 19

Theo VTC News 24/09/2023 20:51

Olympic Việt Nam không vượt qua vòng bảng môn bóng đá nam ASIAD 19 sau khi thua Olympic Ả Rập Xê Út với tỉ số 0-3.

Olympic Việt Nam ở thế khó trong cuộc cạnh tranh suất đi tiếp ở môn bóng đá nam ASIAD 19. Chạm trán đối thủ mạnh hơn về mọi mặt là Olypic Ả Rập Xê Út, Olympic Việt Nam phải rất may mắn mới không thua đậm.

Các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn bị đẩy về thế chống đỡ ngay từ đầu trận đấu. Olympic Việt Nam thể hiện rõ sự non kém về cả kĩ năng lẫn kinh nghiệm trong từng pha bóng.

Olympic Ả Rập Xê Út giữ bóng, phối hợp và tạo cơ hội dễ dàng dù đối mặt với hàng thủ đông người. Sau nhiều pha bỏ lỡ của đối thủ, Olympic Việt Nam thủng lưới ở phút 43. Mohammed Al Yami thoải mái đánh đầu trong tình huống phạt góc để ghi bàn mở tỉ số cho Olympic Ả Rập Xê Út.

Olympic Việt Nam thua toàn diện trước Ả Rập Xê Út. (Ảnh: Hoàng Anh)

Olympic Việt Nam thua toàn diện trước Ả Rập Xê Út

Bị dẫn 0-1 sau nửa đầu trận đấu, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấ vẫn đủ điều kiện đi tiếp nhưng phải phụ thuộc vào kết quả của bảng A. Muốn chủ động tự quyết, Olympic Việt Nam phải ghi bàn. Tuy nhiên, trong hiệp 2, Olympic Ả Rập Xê Út tiếp tục áp đảo và tạo ra thêm cơ hội, khiến Quan Văn Chuẩn và đồng đội vất vả chống đỡ.

Olympic Việt Nam chỉ cải thiện được thế trận ở nửa sau của hiệp 2. Những điều chỉnh nhân sự của HLV Hoàng Anh Tuấ, cộng thêm việc Olympic Ả Rập Xê Út chủ động giảm nhịp độ tấn công giúp Olmypic Việt Nam giữ bóng tốt hơn và không phải đối mặt với sức ép dồn dập như trước.

Dù vậy, Olympic Việt Nam không thể tạo ra cơ hội nào để ghi bàn. Trong khi đó, Olympic Myanmar gỡ hòa ở trận gặp Olympic Ấn Độ, tạo thành kịch bản xấu cho Olympic Việt Nam. Trong thế bắt buộc phải ghi bàn, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn tiếp tục gây thất vọng.

Trong vài phút cuối trận, hàng thủ Olympic Việt Nam để đối thủ tấn công như chỗ không người. Đội bóng Tây Á ghi thêm 2 bàn. Bàn rút ngắn tỉ số trong thời gian bù giờ từ pha phản lưới của đối thủ không đủ giúp Olympic Việt Nam có suất đi tiếp.

Thua 0-3, Olympic Việt Nam không vượt qua vòng bảng môn bóng đá nam ASIAD 19.

Theo VTC News
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thua 0-3 trước Ả Rập Xê Út, Olympic Việt Nam bị loại khỏi ASIAD 19