Trong nước

Công bố đội hình xuất phát của Olympic Việt Nam trong trận ra quân

Theo Vietnam+ 19/09/2023 14:35

Thủ thành Quan Văn Chuẩn, Khuất Văn Khang, Thanh Nhàn, Quốc Việt hay Xuân Tiến đều có tên trong đội hình ra quân của Đội tuyển Olympic Việt Nam ở trận ra quân ASIAD 19 gặp Olympic Mông Cổ.

Cong bo doi hinh xuat phat cua Olympic Viet Nam trong tran ra quan hinh anh 1
Quan Văn Chuẩn có tên trong đội hình xuất phát

Theo những thông tin Ban Huấn luyện Đội tuyển Oympic Việt Nam vừa công bố, hai cầu thủ Khuất Văn Khang và Quan Văn Chuẩn sẽ có mặt trong đội hình chính của đội trong trận mở màn vòng bảng môn bóng đá nam ASIAD 2023, gặp Olympic Mông Cổ.

Cụ thể, Văn Chuẩn vẫn là sự lựa chọn số 1 của Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn ở vị trí thủ môn.

Thủ thành hiện thuộc biên chế Hà Nội FC cũng là người bắt chính ở giải U23 Đông Nam Á vừa qua - giải đấu mà U23 Việt Nam bảo vệ thành công chức vô địch nhờ sự xuất sắc của Văn Chuẩn trong loạt đá luân lưu.

Ở hàng tiền vệ, 4 cái tên được Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn lựa chọn trong sơ đồ 3-4-3 gồm Văn Khang, Đức Việt, Đình Bắc, và Đức Phú. Trong khi đó, hàng công sẽ do Thanh Nhàn, Quốc Việt và Xuân Tiến đảm nhiệm.

Tại bảng B môn Bóng đá Nam ASIAD 2023, Đội tuyển Olympic Việt Nam lần lượt gặp các đối thủ Mông Cổ, Iran và Saudi Arabia.

Trận đầu tiên gặp Mông Cổ được xem là trận đấu rất quan trọng đối với thầy trò Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn. Bởi ngoài việc tạo ra sự khởi đầu thuận lợi thì một chiến thắng sẽ giúp đội tuyển Olympic Việt Nam duy trì sức cạnh tranh so với 2 đối thủ còn lại.

Chia sẻ về sự chuẩn bị cho trận đấu này, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn nói: “Ngoài vấn đề chuyên môn, chúng tôi phải chuẩn bị cho các cầu thủ về tâm lý. Về mặt tâm lý, không phải đến đây chúng tôi mới chuẩn bị. Chúng tôi chuẩn bị từ những giải đấu trước, kể từ khi bước vào giải U23 Đông Nam Á 2023."

"Mặt khác, các cầu thủ lên đội tuyển quốc gia hay thi đấu vòng loại U23 châu Á 2024 cũng đã có những trải nghiệm, kinh nghiệm thi đấu và sẵn sàng cho ASIAD 2023. Chúng tôi chỉ nhắc lại cho các cầu thủ nhận thức rõ tính chất, ý nghĩa giải đấu lần này”.

Theo Vietnam+
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công bố đội hình xuất phát của Olympic Việt Nam trong trận ra quân