Trong nước

Olympic Việt Nam bị loại sớm, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn nhận trách nhiệm

Theo VTC News 25/09/2023 09:35

Olympic Việt Nam không vượt qua vòng bảng bóng đá nam ASIAD 19, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn nhận trách nhiệm.

"Là huấn luyện viên trưởng, tôi xin nhận trách nhiệm trước sự thất bại của đội tuyển Olympic Việt Nam", huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn viết trên mạng xã hội.

Olympic Việt Nam không vượt qua vòng bảng bóng đá nam ASIAD 19. Trước đó, lần gần nhất đại diện của bóng đá Việt Nam không góp mặt ở vòng loại trực tiếp của đại hội thể thao châu Á là năm 2006.

HLV Hoàng Anh Tuấn (Ảnh: VFF)

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn

Với lực lượng nòng cốt là lứa cầu thủ U20, Olympic Việt Nam thể hiện không tốt trong cả 3 trận đấu. Thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn thắng Mông Cổ 4-2, thua Iran 0-4 và thua Ả Rập Xê Út 1-3. Đặc biệt, trong 2 thất bại trước các đối thủ mạnh đến từ Tây Á, Olympic Việt Nam thể hiện rõ sự non kém về kĩ năng, thể chất cũng như kinh nghiệm.

"Rõ ràng, ở thời điểm này ngoài vai trò của ban huấn luyện, chất lượng cầu thủ trẻ của chúng ta, tuổi trung bình 20,3, vẫn còn khoảng cách rất xa với các đội bóng hàng đầu châu lục, như Iran và Ả Rập Xê Út. Trình độ họ quá kinh khủng!", huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn giải thích.

Vị huấn luyện viên trưởng của Olympic Việt Nam viết thêm: "Để Bóng đá Việt Nam tiến xa, chúng ta phải tiếp tục trao niềm tin vào các cầu thủ trẻ và cùng cam kết chịu trách nhiệm khi thành tích không như mong muốn. Xin cảm ơn người hâm mộ cả nước".

Trước lượt trận cuối diễn ra tối qua (24/9), Olympic Việt Nam ở thế khó trong cuộc cạnh tranh suất đi tiếp ở môn bóng đá nam ASIAD 19. Chạm trán đối thủ mạnh hơn về mọi mặt là Olypic Ả Rập Xê Út, Olympic Việt Nam phải rất may mắn mới không thua đậm.

Các học trò của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn bị đẩy về thế chống đỡ ngay từ đầu trận đấu. Olympic Việt Nam thể hiện rõ sự non kém về cả kĩ năng lẫn kinh nghiệm trong từng pha bóng.

Olympic Ả Rập Xê Út giữ bóng, phối hợp và tạo cơ hội dễ dàng dù đối mặt với hàng thủ đông người. Olympic Việt Nam bị dẫn 0-1 trong phần lớn thời gian thi đấu và thủng lưới thêm 2 bàn ở cuối trận. Bàn rút ngắn tỉ số của Olympic Việt Nam là pha phản lưới của đối thủ.

Theo VTC News
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Olympic Việt Nam bị loại sớm, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn nhận trách nhiệm