Trong nước

Thể thao Việt Nam có suất thứ tư dự Olympic Paris 2024

Theo VTC News 10/01/2024 19:19

Lê Thị Mộng Tuyền giành suất dự Olympic Paris 2024 sau khi kết thúc nội dung 10m súng trường hơi nữ tại giải vô địch châu Á.

Lê Thị Mộng Tuyền giành suất dự Olympic ở giải vô địch bắn súng châu Á.

Lê Thị Mộng Tuyền giành suất dự Olympic ở giải vô địch bắn súng châu Á.

Chiều 10/1, thể thao Việt Nam đón tin vui với suất dự Olympic Paris 2024 của xạ thủ Lê Thị Mộng Tuyền. Tổng thư ký liên đoàn bắn súng Việt Nam - bà Huỳnh Phương Loan xác nhận thông tin này. Mộng Tuyền là vận động viên Việt Nam thứ tư có suất thi đấu tại Thế vận hội năm sau.

Lê Thị Mộng Tuyền tham dự nội dung 10m súng trường hơi nữ tại giải vô địch bắn súng châu Á 2024. Nội dung này có 2 suất dự Olympic. Ở phần thi chung kết, có 8 xạ thủ tranh tài. Tuy nhiên, 4 người đã có suất dự Olympic nên 4 xạ thủ còn lại sẽ tranh 2 suất tham dự Thế vận hội dựa trên thành tích tốt nhất đạt được.

Lê Thị Mộng Tuyền kết thúc phần thi chung kết ở vị trí thứ 5, xếp sau 4 vận động viên đã có suất đi Olympic trước đó. Do vậy, Mộng Tuyền và người đứng ngay sau là Fatemeh Amini (Iran) giành hai suất đi Paris giữa năm nay.

Như vậy, đội tuyển bắn súng Việt Nam hoàn thành mục tiêu đề ra là giành ít nhất 1 suất dự Olympic 2024 ở giải vô địch châu Á năm nay. Bà Huỳnh Phương Loan cho biết, đội tuyển bắn súng tiếp tục chờ niềm hy vọng ở các nội dung súng ngắn thể thao nữ và súng ngắn bắn nhanh nam diễn ra các ngày 11, 13 và 13/1.

Thể thao Việt Nam đặt mục tiêu giành ít nhất 12 suất dự Olympic. Tuy nhiên, khi Thế vận hội còn nửa năm nữa sẽ diễn ra thì nhiệm vụ này là rất khó khăn.

Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt cho biết: "Chúng ta đặt mục tiêu giành 12-15 suất dự Olympic 2024. Đầu tiên tôi được tham mưu chỉ tiêu là 15-18 suất nhưng tôi thấy không ổn nên giảm chỉ tiêu xuống. Dù vậy con số này không dễ dàng".

Trước suất dự Olympic của Lê Thị Mộng Tuyền, thể thao Việt Nam có 3 suất của Nguyễn Thị Thật (môn xe đạp), Trịnh Thu Vinh (môn bắn súng) và Nguyễn Huy Hoàng (môn bơi).

Theo VTC News
Theo vtc.vn
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thể thao Việt Nam có suất thứ tư dự Olympic Paris 2024