Quốc tế

Cơ quan điều tra khám xét văn phòng Ủy ban tổ chức Olympic Paris 2024

Theo TTXVN 19/10/2023 20:21

Các nhà điều tra của Pháp đã lục soát các văn phòng của Ban tổ chức Thế vận hội Olympic Paris 2024 và các công ty quản lý sự kiện có liên quan đến lễ khai mạc vào năm tới.

Chú thích ảnh
Trụ sở Ủy ban tổ chức Olympic Paris 2024 và Paralympic Paris 2024 tại Saint-Denis, ngoại ô Paris, Pháp

Cuộc khám xét diễn ra ngày 18/10 trong khuôn khổ cuộc điều tra đang diễn ra liên quan đến cáo buộc thiên vị trong việc ký các hợp đồng liên quan đến công tác tổ chức Olympic 2024.

Ủy ban tổ chức Olympic Paris 2024 xác nhận "Cơ quan công tố tài chính quốc gia Pháp (PNF) đã tiến hành khám xét văn phòng của Ủy ban và đã nhận được tất cả các thông tin mà họ yêu cầu", đồng thời Ủy ban tổ chức Olympic Paris 2024 cho biết "đang hợp tác đầy đủ với cơ quan điều tra".

Cuộc khám xét đầu tiên diễn ra vào tháng 6, nhằm vào trụ sở của Ủy ban tổ chức Olympic Paris 2024 và các văn phòng của Solideo, công ty chịu trách nhiệm xây dựng các địa điểm diễn ra Olympic. Sau đó, các nhà điều tra cũng tiến hành lục soát nhà riêng của hai quan chức cấp cao là Giám đốc điều hành (CEO) của Olympic Paris 2024, ông Etienne Thobois, và Giám đốc vận hành (EDO) Edouard Donnelly, cũng như các văn phòng của một công ty tư vấn mà hai người này thành lập.

Các cuộc khám xét nằm trong khuôn khổ cuộc điều tra các hợp đồng được trao liên quan đến sự kiện thể thao thế giới này. Cuộc điều tra do PNF tiến hành.

Theo kế hoạch, Olympic Paris sẽ diễn ra ngày 26/7 - 11/8/2024. Paris đã vượt qua các ứng viên nặng ký khác như Hamburg (Đức), Budapest (Hungary), Roma (Italy) và Los Angeles (Mỹ) để trở thành chủ nhà Olympic 2024.

Theo TTXVN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cơ quan điều tra khám xét văn phòng Ủy ban tổ chức Olympic Paris 2024