Trong nước

Thể Công Viettel thay huấn luyện viên trưởng

Theo VTC News 18/12/2023 17:57

CLB Thể Công Viettel thông báo thay huấn luyện viên trưởng sau chuỗi thành tích kém thuyết phục ở mùa giải năm nay.

Ông Thạch Bảo Khanh rời khỏi vị trí HLV trưởng CLB Thể Công Viettel, nhường chỗ cho ông Thomas Dooley. Nhà cầm quân người Mỹ từng dẫn dắt đội tuyển Philippines trước khi sang Việt Nam làm việc ở CLB Viettel giai đoạn 2020-2021 trong vai trò giám đốc thể thao.

Rời ghế HLV trưởng, cựu tuyển thủ Thạch Bảo Khanh không chia tay Thể Công Viettel mà sẽ chuyển sang vị trí giám đốc kĩ thuật.

Trong giai đoạn đã qua của V.League, Thể Công Viettel thắng 2 trận, hoà 2 trận và thua 2 trận. Tuy nhiên, đội bóng áo lính chơi kém thuyết phục và chủ yếu dành chiến thắng nhờ khoảnh khắc toả sáng cá nhân. Có những trận đấu, họ giành điểm nhờ những quyết định gây nhiều tranh cãi của các trọng tài.

Trận đấu với Hà Nội FC ở vòng 6 được xem là cơ hội cuối cùng cho ông Thạch Bảo Khanh. Tuy nhiên, cựu tiền vệ này không thể thay đổi tình hình. Thể Công Viettel thua 0-2 trước Hà Nội FC trong 90 phút mà họ bất lực trước đối thủ.

Ông Thomas Dooley (phải) là HLV trưởng của Thể Công Viettel.

Ông Thomas Dooley (phải) là HLV trưởng của Thể Công Viettel

Nhiệm vụ của HLV Thomas Dooley trong những ngày tới là xốc lại tinh thần của các cầu thủ. Đồng thời, cựu danh thủ này phải sớm tìm lại mạch chiến thắng cho Thể Công Viettel. Hoàng Đức và đồng đội chịu áp lực thành tích khi được Bộ Quốc phòng trao lại phiên hiệu "Thể Công" truyền thống.

Ông Thomas Dooley năm nay 61 tuổi, từng giữ chức giám đốc thể thao của Viettel trong 2 năm 2020-2021. Ông nghỉ việc nhưng trở lại làm công tác đào tạo trẻ hồi đầu năm 2023.

Trong sự nghiệp của mình, ông Thomas Dooley từng thi đấu cho các đội bóng danh tiếng tại Bundesliga như Schalke 04 hay Bayer Leverkusen. Ông là thành viên của đội tuyển Mỹ dự World Cup 1998.

Ở vòng 7 V.League, Thể Công Viettel sẽ làm khách trên sân Quy Nhơn trước đội chủ nhà Bình Định.

Theo VTC News
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thể Công Viettel thay huấn luyện viên trưởng