Tất cả Ủy ban Kiểm tra đảng ủy xã, thị trấn ở Nam Sách đều kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm

14/12/2022 11:30

Nội dung tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tăng cường nắm bắt, phát hiện, kiểm tra tổ chức đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm là công việc đột phá của Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Nam Sách năm 2022.

Cơ quan Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Nam Sách triển khai thực hiện công việc đột phá về tăng cường kiểm tra tổ chức đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm (ảnh tư liệu)

Năm 2022, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Nam Sách chọn công việc đột phá về tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tăng cường nắm bắt, phát hiện, kiểm tra tổ chức đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm. 

Thực hiện công việc đột phá này, UBKT đảng ủy tất cả 19 xã, thị trấn đã kiểm tra 42 đảng viên, 19 tổ chức đảng. Nội dung kiểm tra chủ yếu về việc chấp hành chế độ sinh hoạt Đảng, việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được phân công và một số nội dung khác. Kết quả kiểm tra cho thấy 41 đảng viên có vi phạm nhưng chưa đến mức phải thi hành kỷ luật (chiếm 97,6%); 1 đảng viên ở Chi bộ thôn Chi Đoan (xã Cộng Hòa) bị đề nghị xóa tên; 19 tổ chức đều có vi phạm nhưng chưa đến mức phải xem xét thi hành kỷ luật.

UBKT Huyện ủy Nam Sách đã kiểm tra Chi bộ Công ty TNHH Thương mại Thạch Dương và 2 đảng viên ở chi bộ này về việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được phân công; thu, chi quản lý và sử dụng tài chính, đảng phí (số chi bộ được kiểm tra bằng năm ngoái, số đảng viên giảm 4). Qua kiểm tra, chi bộ và các đảng viên có vi phạm nhưng chưa đến mức phải thi hành kỷ luật. 

Các tổ chức, đảng viên được kiểm tra đều nhận rõ hạn chế, khuyết điểm, vi phạm và tự giác, nghiêm túc rút kinh nghiệm, sửa chữa, khắc phục.

PHONG TUYẾT

(0) Bình luận
Tất cả Ủy ban Kiểm tra đảng ủy xã, thị trấn ở Nam Sách đều kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm