Thị trường

Vì sao nhiều khách hàng của Nhà máy Nước sạch An Bình (Nam Sách) "khát nước"?

BÌNH MINH 30/04/2024 18:56

Nhiều người dân đã lên mạng xã hội phản ánh những ngày gần đây, Nhà máy Nước sạch An Bình (Nam Sách - Hải Dương) chậm bơm nước, áp lực nước yếu không đẩy lên được tầng 2, tầng 3 khiến việc sinh hoạt bị ảnh hưởng.

img_0632.jpg
Hệ thống sản xuất nước dự phòng của Nhà máy Nước sạch An Bình đã được lắp đặt trong thời gian chờ cải tạo nân công suất, cải tiến công nghệ

Trưa 30/4, trao đổi với phóng viên Báo Hải Dương, Chủ tịch UBND huyện Nam Sách Hồ Ngọc Lâm xác nhận có một số người dân đã gọi điện cho ông phản ánh về tình trạng trên.

Sáng cùng ngày, ông Lâm và lãnh đạo một số cơ quan chuyên môn của huyện đã đi kiểm tra tình hình hoạt động của Nhà máy Nước sạch An Bình và một số khu vực dân cư có phản ánh tình trạng thiếu nước sinh hoạt trong những ngày gần đây. Chủ tịch UBND huyện Nam Sách cho biết nhà máy nước sạch này đang trong quá trình cải tạo, nâng công suất và cải tiến công nghệ. Mặc dù đã thông báo cho nhân dân biết và nhà máy đã có phương án sản xuất nước dự phòng trong thời gian nâng cấp song năng lực cung ứng nước sạch chưa đáp ứng được đầy đủ nhu cầu của khách hàng.

"Chúng tôi đã chỉ đạo nhà máy khẩn trương có phương án cấp nước cho nhân dân ở các địa phương, ưu tiên những nơi ở xa, đang thiếu hụt nước, nhất là trong những ngày nắng nóng hiện nay. Mặt khác, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng", ông Lâm thông tin.

img_0631.jpg
Dự án cải tạo nâng công suất cụm xử lý Nhà máy Nước sạch An Bình dự kiến sẽ hoàn thành trong khoảng 15 ngày nữa

Lãnh đạo Nhà máy Nước sạch An Bình cho biết ngày 17/4, nhà máy bắt đầu triển khai thực hiện dự án "Cải tạo nâng công suất cụm xử lý Nhà máy Nước sạch An Bình từ 10.000 m3/ngày đêm lên 40.000m3/ngày đêm". Trong thời gian nâng cấp, nhà máy đã lắp đặt một hệ thống sản xuất nước dự phòng với 2 dây chuyền. Sản lượng nước hằng ngày vì thế bị giảm một phần, không thể cung cấp nước đầy đủ như bình thường.

Những ngày gần đây, thời tiết nắng nóng, lại đúng thời điểm nghỉ lễ 30/4 và 1/5 nên nhu cầu sử dụng nước sạch trong nhân dân tăng cao. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến việc cung cấp nước sạch của đơn vị chưa đáp ứng được hết nhu cầu của khách hàng. Vào một số thời điểm lễ, Tết những năm trước, tình trạng này cũng có xảy ra. Nhà máy đã thông báo tới khách hàng giải thích nguyên nhân và khuyến cáo khách hàng sử dụng nước tiết kiệm.

Dự kiến dự án trên sẽ hoàn thành trong khoảng 15 ngày nữa. Để bảo đảm tất cả các khách hàng không bị thiếu hụt nước sạch và phù hợp với năng lực hệ thống sản xuất nước tạm thời, từ ngày 29/4, nhà máy đã thực hiện bơm nước theo các khung giờ để tập trung áp lực bơm về cho từng địa phương.

img_8378.png
Một người dân đăng video trên mạng xã hội Facebook phản ánh đáy téc chứa nước của gia đình có nhiều cặn bẩn (ảnh cắt từ video)

Đối với ý kiến của một số người dân về chất lượng nước nhà máy này bẩn, đáy téc chứa nước có nhiều cặn đục màu đất phù sa, lãnh đạo Nhà máy Nước sạch An Bình giải thích: "Sản phẩm nước đầu ra của chúng tôi được kiểm nghiệm định kỳ, bảo đảm chất lượng. Một số người đăng video lên mạng xã hội phản ánh đáy téc chứa nước của gia đình có lắng cặn có thể là do lâu ngày không được thau rửa. Người dân cần định kỳ thau rửa bể, téc chứa nước sẽ không có tình trạng này".

Nhà máy Nước sạch An Bình do Công ty CP Thương mại và Xây dựng Nam Sơn làm chủ đầu tư. Nhà máy hoạt động từ năm 2013, khai thác nguồn nước mặt sông Kinh Thầy, công suất thiết kế ban đầu 10.000m3/ngày đêm, sắp tới tăng lên 40.000m3/ngày đêm. Nhà máy đang phục vụ gần 20.000 khách hàng thuộc 9 xã của huyện Nam Sách, gồm: Cộng Hoà, Phú Điền, An Lâm, An Bình, Quốc Tuấn, Thanh Quang, Hợp Tiến, Nam Hưng và Hiệp Cát.

BÌNH MINH
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vì sao nhiều khách hàng của Nhà máy Nước sạch An Bình (Nam Sách) "khát nước"?