Xã hội

Sức khỏe hai anh em ruột người Hải Dương nhảy từ tầng 4 chung cư mi ni đã ổn định

PV 16/09/2023 16:51

Hai anh em ruột người Hải Dương đã được đưa đi cấp cứu kịp thời sau khi nhảy từ tầng 4 của tòa chung cư mi ni bị cháy.

image(1).png
Anh B.Q.M. đang được điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai (ảnh gia đình anh M. cung cấp)

Theo người nhà của hai anh em B.Q.M. và B.M.Q. ở phố Cựu Thành (TP Hải Dương), sau khi nhảy từ tầng 4 chung cư mi ni ở Khương Hạ (Hà Nội), anh M. bị gãy xương sườn, còn anh Q. (em trai) chỉ bị xây xước nhẹ. Ngay đêm 12/9, hai người đã được lực lượng cứu hộ đưa về cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai trong trạng thái bất tỉnh vì nhiễm độc khí và bị thương. Hiện cả hai đã được chuyển về phòng chăm sóc đặc biệt để ổn định tinh thần.

Theo lời kể của người nhà, anh M. và Q. ở tầng 7 của chung cư. Đêm 12/9, anh M. đi làm về khá muộn. Sau khi nghỉ ngơi một lúc, anh M. phát hiện cháy nên hốt hoảng gọi anh Q. dậy, tìm cách thoát thân. Trong cảnh hỗn loạn ở tầng 7 và toàn bộ chung cư tối om do mất điện, hai anh em đã lạc nhau. Anh M. chạy lên tầng 8 lạc vào một căn phòng lạ thấy khói dày đặc và nhiều người đã chết vì ngạt khí nên tìm cách quay lại tầng 7. Anh đu qua các thanh lan can xuống tầng 4. Vì quá nóng và thấy mọi người hô hoán nên anh M. đã nhảy từ tầng 4 của tòa nhà xuống và bất tỉnh.

Còn anh Q. sau khi tìm được xuống tầng 4 cũng quyết định nhảy khỏi tòa nhà, rơi vào một mái tôn gần đó và bất tỉnh trong tình trạng nhiễm khói nặng. May mắn, ngay sau đó anh Q. đã được lực lượng cứu hộ đưa đi cấp cứu.

Sau khi thoát khỏi đám cháy cả hai anh Q. và M. được đưa đến điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai. Hiện anh M. đã không còn phải thở ô xy. Anh Q. nhảy xuống một mái tôn ở khoảng cách gần nên chỉ rách gót chân và người bị xây xát nhẹ. Do tinh thần chưa ổn định và phổi vẫn còn nhiễm khí nên hai anh em vẫn phải ở lại bệnh viện theo dõi thêm.

Đêm 12/9, sau khi nhận được thông tin chung cư nơi các con ở bị cháy, gia đình anh M. và Q. đã tức tốc lên Hà Nội ngay. Theo lời kể của chị T. (mẹ của anh M. và Q.), trong cảnh hỗn loạn tại khu vực chung cư bị cháy, cả nhà gần như mất hết hy vọng nhưng sau đó định thần lại, tỏa đi khắp các bệnh viện gần đó để tìm kiếm. Đầu tiên tìm thấy anh Q., còn anh M. gia đình không tìm thấy. Do bị bất tỉnh và đưa đi cấp cứu nên vài tiếng sau anh M. mới nhờ được các bác sĩ gọi điện thông báo cho người thân.

May mắn hai anh đã được đưa vào Bệnh viện Bạch Mai điều trị và chăm sóc kịp thời.

Anh B.Q.M. (sinh năm 1994) đang làm tại một công ty của Bộ Giao thông vận tải. Anh B.M.Q. (sinh năm 2001) đang là sinh viên Trường Đại học Y dược (Đại học Quốc gia Hà Nội).

Căn hộ hai anh M. và Q. ở được gia đình mua từ nhiều năm trước để tiện cho học tập và đi làm của hai anh em.

Theo các chuyên gia, nhảy từ tầng 4 chung cư với độ cao hơn 10 m rất dễ bị đa chấn thương. Rất may, anh Q. đã rơi vào mái tôn nên không bị thương nặng. May mắn hơn là hai anh em đã được đưa đi cấp cứu kịp thời.

Theo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hải Dương, đến chiều 16/9, đã xác định Hải Dương có 4 người ở chung cư mi ni tại Khương Hạ (Thanh Xuân, Hà Nội). Trong đó có 2 người tử vong là chị N.T.T ở xã Hưng Long (Ninh Giang) và anh L.T.S ở phường Trần Phú (TP Hải Dương). Hai người bị thương là hai anh em ruột B.Q.M. và B.M.Q đều ở phố Cựu Thành (TP Hải Dương).

PV
(0) Bình luận
Sức khỏe hai anh em ruột người Hải Dương nhảy từ tầng 4 chung cư mi ni đã ổn định