Sử dụng giấy tờ giả để đi nước ngoài, một người bị phạt 18 tháng cải tạo không giam giữ

17/05/2023 17:13

Sáng 17.5, Toà án Nhân dân tỉnh Hải Dương xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Hoàng Thị Nga 18 tháng cải tạo không giam giữ về tội làm giả và sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.


Phiên tòa xét xử Hoàng Thị Nga

Hoàng Thị Nga (sinh năm 1975, trú tại xã Hoàng Hoa Thám, TP Chí Linh) xuất cảnh sang Cộng hoà Síp lao động từ cuối năm 2012. Do làm nông nghiệp vất vả nên Nga đã trốn khỏi trang trại ra ngoài làm giúp việc gia đình, sau đó bị bắt và trục xuất về Việt Nam. 

Năm 2018, Nga có nhu cầu sang Cộng hoà Síp lao động nhưng biết mình không thể xuất cảnh bằng giấy tờ cũ. Nga đã liên hệ được một người (hiện chưa xác định là ai) cung cấp tờ khai cấp căn cước công dân, bản sao giấy khai sinh và một số giấy tờ khác ghi thông tin cá nhân mạo danh Nguyễn Thị Hải trú tại xã Gia Lương (Gia Lộc). Nga đã sử dụng giấy tờ trên đề nghị cấp căn cước công dân rồi sử dụng hộ chiếu với tên Nguyễn Thị Hải xuất cảnh sang Cộng hoà Síp. 

Quá trình lao động tại Síp, Nga đã mất hộ chiếu mang tên Nguyễn Thị Hải. Ngày 17.6.2022, Nga dùng hộ chiếu mang tên Hoàng Thị Nga nhập cảnh trở lại Việt Nam thì bị phát hiện. 

Đối với người làm thủ tục cho Nga được cấp căn cước công dân, hộ chiếu hiện không xác định được là ai nên không có căn cứ xử lý.

(0) Bình luận
Sử dụng giấy tờ giả để đi nước ngoài, một người bị phạt 18 tháng cải tạo không giam giữ