Du lịch

8 tour hè đi nước ngoài dưới 10 triệu đồng

T.H (theo VnExpress) 05/06/2024 07:32

Với chi phí 10 triệu đồng, khách Việt có thể đến Thái Lan, Lào hay Trung Quốc với các trải nghiệm ngắm cảnh, tham quan cổ trấn và thưởng thức ẩm thực địa phương.

Dưới đây là các tour phân khúc giá thấp nhưng đủ trải nghiệm dành cho khách Việt muốn đi du lịch quốc tế dịp hè này, theo gợi ý từ các công ty lữ hành trong nước.

Cao Bằng - Tịnh Tây

Thời gian: 3 ngày 2 đêm, giá từ 3,5 triệu đồng. Di chuyển bằng đường bộ.

Tour khởi hành từ Hà Nội. Du khách sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp hùng vĩ của thác Bản Giốc và cuộc sống của người dân tại làng dân tộc Tày ở Cao Bằng. Nằm cách thành phố Cao Bằng khoảng 40 km là hai cửa khẩu Trà Lĩnh, Việt Nam và Long Bang, Trung Quốc. Từ Trà Lĩnh - Long Bang, du khách đi thêm 40 km nữa để đến thành phố Tịnh Tây sầm uất, nơi mang đậm dấu ấn của dân tộc Choang Quảng Tây. Đến Tịnh Tây, du khách sẽ ghé thăm các địa danh nổi tiếng như khu du lịch Nga Tuyền, phố cổ Cẩm Tú, Cổ Long Đại Hiệp Cốc, Nhà lưu niệm Hồ Chí Minh.

Tổng giám đốc Tràng An Travel Nguyễn Hữu Cường gợi ý đây là tour "đáng để thử" với khách Việt trong dịp hè này nhờ giá thành rẻ và du khách có cơ hội khám phá cuộc sống, văn hóa của người dân Trung Quốc.

Nam Ninh - Thanh Tú Sơn - Thái Bình cổ trấn

Thời gian: 3 ngày 2 đêm, giá từ 3,9 triệu đồng. Di chuyển bằng đường bộ.

Trải nghiệm tour du lịch này, du khách sẽ đến khám phá Sùng Tả, điểm du lịch vùng biên thu hút đông đảo du khách hiện nay cùng Thái Bình cổ trấn, nơi được mệnh danh là "tiểu Phượng Hoàng cổ trấn". Tiếp đến, du khách sẽ đến Nam Ninh, thành phố xanh của Trung Quốc với các địa danh nổi tiếng như khu du lịch Thanh Tú Sơn, công viên Nam Hồ. Check in Ung Châu cổ trấn, phố Tam Ngõ Nhị - một trong những khu phố đi bộ nổi tiếng, là những trải nghiệm được nhiều khách đánh giá thú vị khi đến Nam Ninh.

Hà Khẩu - Bình Biên - Di Lặc - Kiến Thụy - Mông Tự

Du khách Việt chụp ảnh lưu niệm tại Bình Biên, Trung Quốc. Ảnh: Otrip
Du khách Việt chụp ảnh tại Bình Biên, Trung Quốc

Thời gian: 4 ngày 3 đêm, giá từ 4,6 triệu đồng. Di chuyển bằng đường bộ.

Du khách sẽ có 3 đêm lưu trú tại Trung Quốc trong tour này, tham quan làng Miêu Tích Thủy, cũng là một "tiểu Phượng Hoàng cổ trấn"; Di Lặc - thành phố của những suối khoáng nóng và nghỉ dưỡng cao cấp ở tỉnh Vân Nam, thành cổ Kiến Thủy và thưởng thức "bún qua cầu" nổi tiếng.

Trần Văn Đạt, Giám đốc công ty du lịch Otrip, cho biết năm nay các tour đường bộ sang Trung Quốc hút khách Việt. Đây cũng là một trong những tour được nhiều khách đặt do giá thành rẻ, được xuất ngoại. "Tuyến này đi gần, phù hợp đưa trẻ nhỏ đi nghỉ hè trải nghiệm và không cần hộ chiếu, chỉ cần giấy thông hành nên thuận tiện", ông Đạt cho biết.

Lakxao - Vientiane - Paksan (Lào)

Thời gian: 4 ngày 3 đêm, giá gần 5 triệu đồng. Di chuyển bằng đường bộ.

Lào nổi tiếng là điểm đến thân thiện. Hành trình 4 ngày 3 đêm bằng đường bộ đến tham quan Vientiane cũng là một gợi ý cho du khách hè này. Trong hành trình đến Vientiane, du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng dãy Trường Sơn hùng vĩ - biên giới tự nhiên Việt - Lào, chụp ảnh lưu niệm tại Đèo Đá - điểm cao nhất của quốc lộ 8. Ngoài ra, du khách ghé thăm Chùa Xí Mương và Thạt Luổng nổi tiếng ở Vientiane.

Ông Nguyễn Hữu Bắc, Giám đốc công ty Đầu tư Du lịch Phuc Group chuyên thị trường Lào, cho biết mùa du lịch đất nước này đẹp nhất từ tháng 5 đến 8 và từ tháng 10 đến 11. "Ở Lào đang là mùa mưa, thời tiết mát mẻ, phù hợp để ghé thăm", ông Bắc nói.

Hà Nội - đảo Hải Nam

Thời gian: 4 ngày 3 đêm, giá tour từ 7 triệu đồng. Di chuyển bằng đường hàng không

Đảo Hải Nam vốn là điểm đến hút khách nội địa tại Trung Quốc và được biết đến là một trong những nơi trung tâm miễn thuế lớn nhất thế giới. Bà Lê Thị Ngọc Thu, Phó giám đốc Công ty Du lịch Viettour cho biết Hải Nam có khí hậu ấm áp quanh năm, tương đồng Nha Trang và Phú Quốc. Do đó đây là lựa chọn lý tưởng cho những du khách đã quen với các điểm đến biển đảo trong nước và muốn có các trải nghiệm mới. Ưu điểm của tour là thời gian bay ngắn, khoảng 2 tiếng và tương đương chặng Hà Nội - TP Hồ Chí Minh.

Tour Hải Nam cũng là tour mới khai thác gần đây với đường bay thẳng charter 2 lần một tuần khởi hành từ Hà Nội đến thành phố Hải Khẩu. Một số điểm du lịch nổi tiếng du khách có thể tham quan gồm phố cổ Kỵ Lâu, tượng Phật Bà Quan Âm ba mặt cao nhất thế giới, chợ đêm Ức Hằng tại thành phố Tam Á, khu du lịch Thiên Cổ Tình.

Bangkok-Pattaya (Thái Lan)

Thời gian: 5 ngày 4 đêm, giá từ 7,99 triệu đồng. Di chuyển bằng đường hàng không.

Phó tổng Giám đốc Công ty Du lịch Viettravel Huỳnh Phan Phương Hoàng cho biết đây là tour truyền thống, phần lớn khách Việt đi nước ngoài lần đầu đều chọn tour này vì giá rẻ, hành trình gồm nhiều điểm đến nổi tiếng của Thái Lan như cung điện Hoàng Gia, chùa Wat Pho, phố cổ Muang Boran, du thuyền trên sông Chao Phraya và không cần xin visa. Điểm cộng tiếp theo là tour bay chặng ngắn, khoảng 2 tiếng.

Ngoài ra, du khách cũng ghé thăm Pattaya - điểm du lịch hút khách hàng đầu tại Thái Lan, thưởng thức bữa tối tại nhà hàng ven biển để và tận hưởng không khí trong lành, ngắm hoàng hôn. Với nhóm khách trung niên, Thái Lan cũng là điểm đến yêu thích nhờ các ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng để tham quan, cầu nguyện.

Chiang Mai - Chiang Rai

Thời gian: 5 ngày 4 đêm, giá từ 10 triệu đồng. Di chuyển bằng đường bay.

Được mệnh danh là "đóa hồng phương Bắc" của Thái Lan, Chiang Mai là điểm đến hút khách quốc tế và được nhiều khách Việt biết đến trong những năm gần đây. Du khách sẽ có cơ hội ghé thăm nhiều điểm đến đặc sắc như khu Tam giác Vàng nằm giữa ba nước Lào - Thái Lan - Myanmar; dạo thuyền trên sông Mekong, tham quan trại voi Mae Teang hay Làng Cổ dài (Long Neck Village).

Phó giám đốc Vietravel Hà Nội, Phạm Văn Bảy, cho biết nếu đã quá quen thuộc với điểm đến Bangkok, Chiang Mai - Chiang Rai là một lựa chọn thú vị không kém. Du khách có thể ghé tạm rời xa cuộc sống nhộn nhịp ở thủ đô Thái Lan để tìm bình yên khi ghé các ngôi đền, khám phá thiên nhiên và tham gia các lễ hội, thưởng thức đặc sản địa phương.

Đại Lý - Lệ Giang - Shangrila - Côn Minh

Thời gian: 6 ngày 5 đêm, giá từ 10 triệu đồng. Di chyển bằng đường bay kết hợp đường bộ, đường sắt.

Lệ Giang được mệnh danh là "Venice châu Á" nhờ những góc phố cổ kính xen lẫn các dòng kênh nhỏ. Hành trình từ Hà Khẩu đến Côn Minh, Đại Lý, Shangrila luôn được khách Việt yêu thích nhờ phong cảnh đẹp, những cổ trấn nghìn năm tuổi, văn hóa bản địa lâu đời và nhiều góc check in "sống ảo".

Khách Việt tạo dáng trong chuyến du lịch Lệ Giang, Trung Quốc hồi đầu năm. Ảnh: Otrip
Khách Việt tạo dáng trong chuyến du lịch Lệ Giang, Trung Quốc hồi đầu năm

Đại Lý - Lệ Giang nơi quay các bộ phim nổi tiếng, du khách đến đây sẽ cơ hội thăm các cảnh đẹp trong phim. Các điểm tham quan khác trong hành trình gồm tu viện Songzanlins, phiên bản thu nhỏ của cung điện Potala tại Lhasa, Tây Tạng hay ngắm Núi tuyết Ngọc Long từ thảo nguyên Vân Tam Bình.

"Nếu bạn đang muốn tận hưởng một chuyến du lịch chậm để chữa lành, đây chính là gợi ý lý tưởng", đại diện Vietravel Hà Nội chia sẻ.

Ngoài các tour dưới 10 triệu đồng, du khách cũng có thể tham khảo thêm một số tour với giá dưới 12 triệu như tour Cao Hùng - Đài Trung - Đài Bắc; Singapore - Malaysia hay Seoul - Nami - Namsan Tower - Everland.

Khách Việt trong chuyến du lịch tới làng Cầu Vồng, Đài Loan. Ảnh: Flamingo Redtours
Khách Việt trong chuyến du lịch tới làng Cầu Vồng, Đài Loan

Bà Vũ Bích Huệ, Trưởng phòng Truyền thông của Flamingo Redtours cho biết các du khách yêu thích Nhật Bản cũng có thể tham khảo sản phẩm linh hoạt Tokyo 4 ngày giá 11,9 triệu đồng. Gói này bao gồm các dịch vụ cơ bản như vé máy bay khứ hồi, khách sạn, visa, hướng dẫn viên tiếng Việt hỗ trợ làm thủ tục xuất nhập cảnh tại Việt Nam và Nhật Bản. "Giá thành tốt, ngày khởi hành đẹp, hành trình mở là những ưu điểm lớn của sản phẩm linh hoạt này", bà Huệ cho biết.

T.H (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    8 tour hè đi nước ngoài dưới 10 triệu đồng
    ss