Quốc tế

Siêu kinh điển của Bellingham?

Theo Tuổi trẻ 28/10/2023 15:06

Lúc 21 giờ 15 hôm nay (28/10), mọi sự chú ý của người hâm mộ sẽ đổ về trận siêu kinh điển khi Real Madrid gặp chủ nhà Barcelona ở vòng 11 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga, SCTV15 truyền hình trực tiếp).

Bellingham cần khẳng định mình ở trận siêu kinh điển - Ảnh: REUTERS

Bellingham cần khẳng định mình ở trận siêu kinh điển (Ảnh: REUTERS)

Đầu tàu mới của Real Madrid

Ở trận siêu kinh điển này, ngôi sao trẻ Jude Bellingham là nhân vật được quan tâm bậc nhất. Điều này do tiền vệ Bellingham đang trên đường trở thành người kế tục Cristiano Ronaldo và Karim Benzema ở Real.

Tuy vừa mới đến Real Madrid nhưng Bellingham đã nhanh chóng trở thành linh hồn trong lối chơi của đội bóng.

Sau 12 trận khoác áo Real Madrid trên mọi đấu trường, Bellingham ghi 11 bàn cùng 3 pha kiến tạo. Anh đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của Real Madrid tại La Liga lẫn Champions League. Trang Whoscored chấm Bellingham điểm trung bình là 8,04.

Cầu thủ người Anh cũng là cầu thủ Real Madrid duy nhất có số điểm trung bình vượt qua con số 8.

Với những số liệu thống kê đó, thật không quá khi nói rằng Real Madrid đang sống dựa vào cầu thủ 20 tuổi người Anh. Sự xuất sắc của Bellingham góp công lớn giúp Real dẫn đầu La Liga và thắng tuyệt đối ở Champions League.

Bellingham khiến các cổ động viên Real quên đi Kylian Mbappe - người mà Real Madrid đã thất bại trong việc đem về sân Bernabeu mùa hè qua. Vì vậy, Bellingham được chờ đợi để giúp Real Madrid vượt qua Barcelona.

Với những cổ động viên Real Madrid, ngoài Bellingham, họ cũng chẳng biết trông cậy vào ai. Nhưng vấn đề là Bellingham mới chỉ tỏa sáng trong những trận đấu nhỏ. Siêu kinh điển sẽ là trận đấu lớn đầu tiên Bellingham góp mặt.

Điều này anh sẽ không thoát khỏi những sự hoài nghi. Nếu muốn trở thành một ngôi sao lớn ở Real, Bellingham cần phải khẳng định bản thân trước Barca - đại kình địch của Real Madrid. Ronaldo, Benzema… cũng từng bước trên con đường này.

Sức mạnh của Barca là sự đồng đều

Trái ngược với Real Madrid đang sống nhờ sự xuất sắc của Bellingham, Barcelona lại không quá phụ thuộc vào một ngôi sao nào. Người chơi hay nhất bên phía Barca kể từ đầu mùa theo nhận định của giới chuyên môn là Pedri.

Tầm ảnh hưởng của Pedri so với Joao Cancelo, Frenkie De Jong, Joao Felix là không quá khác biệt. Và sự đồng đều đó chính là sức mạnh của Barca giúp họ sở hữu khả năng tấn công ấn tượng.

Cụ thể, Barca đã ghi 24 bàn thắng ở La Liga, nhiều nhất giải đấu. Chạm trán Real Madrid cũng là lúc Barcelona phát huy sức mạnh tập thể để tìm kiếm kết quả tốt.

Trên Google, xác suất chiến thắng của Real Madrid và Barcelona là bằng nhau (37%). Các chuyên gia của trang Sportmole cũng dự đoán hai đội sẽ hòa 1-1. Với tình thế hiện tại, không thua là điều hai đội hướng tới.

Real Madrid và Barca đều có phong độ không thực sự tốt trước trận. Trong khi Barca thắng 3 hòa 2 ở 5 trận gần nhất tại La Liga thì Real Madrid thắng 3, hòa 1 và thua 1.

Theo Tuổi trẻ
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Siêu kinh điển của Bellingham?