Trận siêu kinh điển Real Madrid - Barca có gì đáng xem?

20/03/2022 15:38

Vào 3 giờ sáng 21.3, trận cầu kinh điển giữa Real Madrid và Barca ở vòng 29 La Liga sẽ diễn ra trên sân Bernabeu. Vậy cuộc đọ sức lần này liệu có gì đáng chờ đợi?


Barca đang tiến bộ dưới thời Xavi, và trận đấu với Real sẽ là thước đo cho sức mạnh thực sự của họ

Tương tự như trận Man City - Liverpool sắp tới diễn ra ở Ngoại hạng Anh, màn so tài giữa Real Madrid và Barca hôm 21.3 sẽ định đoạt vận mệnh của cuộc đua tới chức vô địch La Liga 2021/22. Dĩ nhiên, sự kịch tính của La Liga không bằng Ngoại hạng Anh, bởi Real hiện hơn Barca tới 15 điểm song đá nhiều hơn 1 trận.

Cách biệt điểm số là rất lớn trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 10 vòng đấu nữa sẽ hạ màn. Dù vậy, còn nước còn tát, mọi thứ với Barca không phải đã hết nếu họ biết cách chắt chiu tối đa cơ hội của mình, đồng thời hi vọng đại kình địch sảy chân.

Đây là lý do đầu tiên trận siêu kinh điển này rất đáng chờ đợi. Nếu Real vượt qua Barca, chức vô địch La Liga 2021/22 coi như 99% sẽ nằm trong túi họ. Ngược lại, nếu Barca quật ngã Real ngay tại Bernabeu, đồng thời thắng trận đá bù, khoảng cách điểm số giữa 2 đội sẽ được thu hẹp xuống còn 9 điểm.

Đây là khoảng cách vẫn lớn ở giai đoạn cuối mùa, song việc lật đổ không phải nhiệm vụ bất khả thi. Hiện tại, cả Barca lẫn Real đều đang đạt phong độ rất cao với 4 thắng lợi liên tiếp. Riêng Barca, màn trình diễn của câu lạc bộ này đã cải thiện đáng kể theo thời gian. Từ vị trí ngoài Top 4, đoàn quân của huấn luyện viên Xavi Hernandez đã bứt lên nhanh chóng để vươn lên thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Lý do thứ hai khiến trận siêu kinh điển này trở nên hấp dẫn hơn cả là việc Barca đang rất khát khao khẳng định lại vị thế của mình. Sau giai đoạn đầu thiếu ổn định dưới thời Xavi, gã khổng lồ xứ Catalan đang ngày một gắn kết với lối chơi mượt mà cùng sự sắc sảo trên hàng công.

Barca nói chung hay Pierre-Emerick Aubameyang, Luuk de Jong, Adama Traore và Ousmane Dembele nói riêng đều đang có được sự hưng phấn nhất định, nên chuyến làm khách trước Real sẽ là liều thuốc thử hạng nặng, kiểm chứng sức mạnh thực sự của Barca.

Ở trận lượt đi tại Nou Camp hồi tháng 10 năm ngoái, Barca của Ronald Koeman đã thúc thủ 1-2 trước Real. Đó là trận cầu mà Blaugrana đã cho thấy sự yếu kém toàn diện so với đối thủ không đội trời chung. Dẫu vậy, kể từ khi Xavi nắm quyền, Barca đã bắt đầu lột xác, và như đã nói, Real sẽ bài kiểm tra chất lượng để đánh giá xem sức mạnh của gã khổng lồ xứ Catalan giờ đang ở đâu.

Phong độ của Real lúc này có lẽ không cần phải bàn cãi, khi họ đang thể hiện sức mạnh vượt trội với đầu tàu là Karim Benzema - người hiện dẫn đầu danh sách Vua phá lưới La Liga 2021/22 - với 22 bàn thắng.

Điểm mấu chốt là Real không chỉ trông chờ vào mình Benzema. Họ còn có một Vinicius Junior ngày càng trưởng thành. Mùa này, tiền đạo người Brazil đang đứng thứ 2 trong danh sách Vua phá lưới với 14 pha lập công. Ở tuyến giữa, ba công thần Toni Kroos, Casemiro và đặc biệt là Luka Modric tiếp tục chứng minh đẳng cấp, cho thấy gừng càng già quả thực càng cay.

Với tất cả những điều này, cuộc so tài giữa Real Madrd và Barca tới đây thực sự rất đáng xem. Điểm trừ duy nhất là việc thời gian thi đấu sẽ không thực sự thuận lợi với khán giả Việt Nam khi nó diễn ra vào 3 giờ sáng.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trận siêu kinh điển Real Madrid - Barca có gì đáng xem?