Khoa học - Công nghệ

Samsung chuẩn bị trình làng “nhẫn thông minh” Galaxy Ring

TB (theo TTXVN) 25/02/2024 21:55

Galaxy Ring là thiết bị đeo thông minh được thiết kế dưới dạng chiếc nhẫn với 3 màu sắc khác nhau, là công cụ chăm sóc sức khỏe cá nhân được ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo.

Galaxy Ring được giới thiệu tại sự kiện Galaxy S24 Unpacked. (Nguồn: Yonhap)
Galaxy Ring được giới thiệu tại sự kiện Galaxy S24 Unpacked

Ngày 25/2, Công ty Điện tử Samsung Electronics thông báo hãng dự định công bố mẫu thiết kế thiết bị đeo thông minh Galaxy Ring tại Đại hội di động thế giới (MWC) 2024 - hội chợ thiết bị di động lớn nhất thế giới, diễn ra vào tuần tới ở Tây Ban Nha.

Theo hãng tin Yonhap, trong thông báo, Samsung Electronics cho biết MWC năm nay được tổ chức cùng thời điểm hãng đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) trên các thiết bị điện tử nhằm “cá nhân hóa” các trải nghiệm chăm sóc sức khỏe cho người dùng.

Thông báo nêu rõ: “Là một phần của nỗ lực này, Galaxy Ring là thiết bị y tế mới giúp đơn giản hóa việc chăm sóc sức khỏe hằng ngày, hướng đến một cuộc sống thông minh hơn và khỏe mạnh hơn thông qua nền tảng chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số được kết nối nhiều hơn có tên Samsung Health.”

Galaxy Ring là thiết bị đeo thông minh được thiết kế dưới dạng chiếc nhẫn với 3 màu sắc khác nhau. Đây là công cụ chăm sóc sức khỏe cá nhân với khả năng theo dõi sức khỏe, cảm biến nhịp tim, cảm biến SpO2 và theo dõi giấc ngủ.

Sản phẩm này lần đầu tiên được giới thiệu tại sự kiện Galaxy S24 Unpacked diễn ra tại California, Mỹ, vào tháng trước.

Galaxy Ring dự kiến sẽ lên kệ vào nửa cuối năm 2024.

MWC, hội chợ thường niên được tổ chức tại Barcelona từ năm 2006, là một trong những sự kiện gặp gỡ lớn nhất của giới công nghệ.

Sự kiện ban đầu tập trung vào điện thoại di động nhưng sau đó đã mở rộng sang tất cả các loại thiết bị kết nối như thiết bị bay không người lái và robot.

AI dự kiến sẽ là công nghệ bao trùm không gian triển lãm tại hội chợ thiết bị di động lớn nhất thế giới này.

TB (theo TTXVN)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Samsung chuẩn bị trình làng “nhẫn thông minh” Galaxy Ring