Khoa học - Công nghệ

Samsung trình làng điện thoại AI Galaxy S24, giá từ 22,9 triệu đồng

TB (theo VnExpress) 18/01/2024 06:41

Galaxy S24 tích hợp sẵn AI tạo sinh, đem đến nhiều tính năng, trải nghiệm mới lạ trên điện thoại thông minh.

Sau nhiều đồn đoán, Galaxy S24 series đã ra mắt tại sự kiện Unpacked ở San Jose, California (Mỹ) rạng sáng ngày 18/1 (giờ Hà Nội). Sự kiện có sự góp mặt của 1.700 khách mời, cơ quan truyền thông trên thế giới tại SAP Center để đón chờ flagship mới của hãng di động Hàn Quốc.

"Sẽ có nhiều hoài nghi khi những công nghệ mới ra đời. Đó là lý do chúng tôi xây dựng AI trên cả phần cứng lẫn phần mềm để bảo đảm an toàn cho người dùng trên cả thiết bị lẫn nền tảng đám mây", TM Roh, Chủ tịch kiêm CEO ngành hàng Trải nghiệm Di động (MX) của Samsung Electronics, mở đầu sự kiện Unpacked.

Truyền thông quốc tế lấp đầu sân thi đấu hockey ở SAP Center (San Jose) lúc 1h ngày 18/1 (giờ Hà Nội) để đón chờ Samsung Galaxy S24. Ảnh: Tuấn Hưng

Truyền thông quốc tế lấp đầy sân thi đấu hockey ở SAP Center (San Jose) lúc 1 giờ ngày 18/1 (giờ Hà Nội) để đón chờ Galaxy S24

Trước khi trình diễn sức mạnh AI trên điện thoại mới, ông Roh cho biết Samsung sẽ cung cấp bản nâng cấp hệ điều hành Android cùng các bản vá bảo mật trong 7 năm cho điện thoại Galaxy. Đây có thể xem là một trong những chính sách hỗ trợ phần mềm tốt nhất từ một nhà sản xuất smartphone Android hiện nay.

Các tính năng AI trên Galaxy S24

Cả khán phòng tràn ngập tiếng reo hò và tràng pháo tay kéo dài khi đại diện Samsung trình diễn khả năng dịch trực tiếp cuộc gọi trên Galaxy S24. Với AI được tích hợp sẵn trên máy, người dùng từ hai đầu cuộc gọi có thể được dịch bằng cả giọng nói và văn bản mà không cần thêm bất kỳ ứng dụng nào. Hiện Galaxy AI hỗ trợ 13 ngôn ngữ khác nhau, trong đó có tiếng Việt. Điều đặc biệt là tính năng này hoạt động cả khi thiết bị không kết nối Internet và đầu bên kia dùng điện thoại bàn.

Trợ lý phiên dịch (Interpreter) cũng có thể dịch các cuộc trò chuyện trực tiếp theo thời gian thực bằng cách chia màn hình để những người đứng đối diện nhau có thể đọc văn bản dịch từ người kia nói. Tương tự AI trên cuộc gọi, tính năng này hoạt động không cần wifi hoặc dữ liệu di động. Điều này đặc biệt phù hợp với những người thường xuyên đi du lịch, giao tiếp với người nước ngoài.

Tiếng Việt là một trong 13 ngôn ngữ đầu tiên hỗ trợ dịch theo thời gian thực trên Galaxy S24 mà không cần kết nối Internet. Ảnh: Tuấn Hưng

Tiếng Việt là một trong 13 ngôn ngữ đầu tiên hỗ trợ dịch theo thời gian thực trên Galaxy S24 mà không cần kết nối Internet

Samsung cũng tích hợp AI vào bàn phím để xây dựng trợ lý chat thông minh. Người dùng chỉ cần nhập một đoạn văn bản ngắn, trí tuệ nhân tạo sẽ tự động hoàn thiện đoạn văn theo nhiều phong cách khác nhau từ tin nhắn lịch sự gửi đồng nghiệp đến những dòng trạng thái vui vẻ để chia sẻ lên mạng xã hội.

AI cũng cho phép dịch tin nhắn, email thời gian thực, tự động tóm tắt các tin đến và đề xuất câu trả lời, hành động phản hồi, như thông báo thời gian sắp đến, vị trí... khi người dùng đang tập trung lái xe trên đường.

Trí tuệ nhân tạo giúp Samsung Note có thể tự động tạo ra các bản tóm tắt, định dạng lại ghi chú, tạo trang bìa. Trong khi trợ lý ghi âm có thể chuyển giọng nói thành văn bản, sau đó tóm tắt và dịch trực tiếp theo thời gian thực. Các tính năng này đều tích hợp sẵn trên smartphone, không cần kết nối mạng.

AI tóm tắt nội dung văn bản trên trình duyệt Internet của Samsung. Ảnh: Khương Nha

AI tóm tắt nội dung văn bản trên trình duyệt Internet của Samsung

Đại diện Google xuất hiện trên sân khấu Unpacked để trình diễn về khả năng tìm kiếm hoàn toàn mới trên smartphone. "Galaxy S24 mở ra kỷ nguyên mới trên di động khi đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong cách chúng ta tìm kiếm", đại diện Google nói.

Dùng thử tính năng AI trên Galaxy S24

Với tính năng "Khoanh vùng Search đa năng", người dùng có thể tìm kiếm bất kỳ nội dung gì xuất hiện trên màn hình điện thoại bằng cách ấn giữ phím Home và khoanh tròn nội cần tìm kiếm. Với AI tạo sinh tích hợp sẵn trên Galaxy S24, người dùng không cần biết về prompt (câu lệnh) vẫn có thể tự tạo các ảnh nền sáng tạo bằng cách kết hợp các từ khóa có sẵn.

Galaxy S24 cũng hỗ trợ chỉnh sửa ảnh bằng AI để xóa vật thể, thay đổi bố cục, nâng cấp chất lượng ảnh. AI tạo sinh sẽ tự động bù đắp khung cảnh bị thiếu, di chuyển và thay đổi kích thước chủ thể trong ảnh. Những bức ảnh được chỉnh sửa bằng AI sẽ có một biểu tượng nhỏ để người dùng phân biệt với ảnh gốc.

Galaxy S24 có giá từ 22,9 triệu đồng

Trong suốt sự kiện, Samsung không dành nhiều thời gian để nói về thông số chi tiết của phần cứng trên smartphone mới. Bản tiêu chuẩn S24 được trang bị màn hình 6,2 inch, trong khi S24+ dùng màn hình 6,7 inch. Galaxy S24 Ultra sẽ có kích thước lớn nhất với màn hình 6,8 icnh. Cả ba đều dùng màn hình 120 Hz, độ sáng tối đa 2.600 nit. Galaxy S24 tích hợp chip Exynos 2400 trong khi hai model còn lại dùng vi xử lý Snapdragon 8 Gen 3.

Samsung Galaxy S24 series với thiết kế phẳng, vuông vức hơn so với bản tiền nhiệm. Ảnh: Khương Nha

Galaxy S24 series với thiết kế phẳng, vuông vức hơn so với bản tiền nhiệm

Galaxy S24 Ultra là điện thoại Galaxy đầu tiên sở hữu khung viền titan với bốn lựa chọn màu sắc xám, đen, tím và vàng. Trong khi đó Galaxy S24 và S24+ có các màu đen onyx, xám marble, tím cobalt và vàng amber.

Tại Việt Nam, Galaxy S24 series bắt đầu nhận đặt trước từ 18/1, giao hàng dự kiến vào 30/1. Bản tiêu chuẩn dùng RAM 8 GB, bộ nhớ trong 256 GB có giá từ 22,9 triệu đồng, phiên bản 512 GB đắt hơn 3,5 triệu đồng. Galaxy S24+ với RAM 12 GB, bộ nhớ trong 256 GB có giá 26,9 triệu đồng, bản 512 GB là 30,5 triệu đồng. Bản cao cấp nhất Galaxy S24 Ultra dùng RAM 12 GB, bộ nhớ trong 1 TB giá 44,5 triệu đồng.

Với những nâng cấp về tính năng, ngoại hình và giá bán, phần lớn đại lý lớn tại Việt Nam kỳ vọng doanh số Galaxy S24 có thể tăng trưởng gấp 1,5 lần so với bản tiền nhiệm. Những tính năng AI là một trong những điểm mới lạ để thu hút thêm người dùng mới.

Trong sự kiện Unpacked, Samsung cũng hé lộ chiếc nhẫn thông minh được tích hợp AI. Tuy nhiên hãng không công bố thông tin chi tiết về tính năng, cấu hình hay giá bán.

TB (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Samsung trình làng điện thoại AI Galaxy S24, giá từ 22,9 triệu đồng