Khoa học - Công nghệ

Galaxy AI sẽ có trên 100 triệu điện thoại Samsung

TB (theo VnExpress) 31/01/2024 21:12

Các tính năng AI của Samsung không giới hạn trên dòng Galaxy S24 mà sẽ được đưa vào nhiều thiết bị khác của hãng trong năm 2024.

Theo ET Telecom, tại họp báo ngày 29/1, ông Roh Tae-moo, Chủ tịch kiêm CEO ngành hàng di động Samsung Electronics, xác nhận kế hoạch mở rộng phạm vi và đặt mục tiêu đưa Galaxy AI lên 100 triệu thiết bị trong những tháng tới.

Trước đó, một số nguồn tin cho biết ngoài S24 series, công ty Hàn Quốc dự định bổ sung công cụ trí tuệ nhân tạo lên loạt thiết bị cao cấp như Galaxy S23 series, Z Fold 5, Z Flip 5 và Tab S9 thông qua bản cập nhật hệ điều hành One UI 6.1, dự kiến ra mắt cuối tháng 6.

Giao diện thiết lập tính năng AI trên điện thoại Galaxy S24 Series. Ảnh: Khương Nha

Giao diện thiết lập tính năng AI trên điện thoại Galaxy S24 Series

Galaxy AI được cung cấp miễn phí trên thiết bị Samsung đến năm 2025. Theo PhoneArena, sau thời hạn này, việc hãng có chuyển sang thu phí tính năng AI hay không đang là chủ đề gây tranh cãi. Thực tế, Galaxy AI không hoàn toàn do Samsung phát triển, mà được hỗ trợ bởi mô hình Gemini của Google và Ernie của Baidu. Các chuyên gia ước tính Samsung phải trả khoản tiền không nhỏ cho đối tác, do đó họ khó có thể duy trì việc miễn phí lâu dài.

CEO Samsung Electrics cho biết công ty chưa đưa ra quyết định cụ thể. "Phân tích cho thấy người dùng có nhu cầu khác nhau về AI trên smartphone. Một số hài lòng với công cụ miễn phí, số khác đòi hỏi những khả năng mạnh mẽ hơn, thậm chí chấp nhận trả tiền để có chúng. Công ty đang xem xét tất cả yếu tố để có hướng đi trong tương lai", ông Roh Tae-moo nói.

Galaxy AI là sự kết hợp giữa AI trên thiết bị (on-device AI) và trên đám mây (cloud-base), hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm sử dụng mới. Với bút S Pen, người dùng có thể tìm kiếm hình ảnh bằng cách khoanh vùng chủ thể. Thiết bị cũng hỗ trợ dịch, tóm tắt văn bản, phiên âm lời thoại bằng nhiều ngôn ngữ thông qua Note Assistant. Theo ông Y J Ki, Phó chủ tịch kiêm Trưởng nhóm AI Di động của Samsung, công ty muốn hướng tới tương lai AI đóng vai trò trợ thủ trong công việc và cuộc sống hàng ngày của mọi người.

GSMArena đánh giá dòng Galaxy S24 đang khiến cuộc đua đưa AI lên điện thoại ngày càng cạnh tranh. Trước đó, vào tháng 10/2023, Google bán sản phẩm chủ lực Pixel 8 với loạt tính năng AI được tăng tốc bởi chip Tensor G3 theo tiến trình 4 nm. Đến tháng 12/2023, Oppo giới thiệu công cụ AndesGPT AI trên Find X7. Sau đó một tháng, Honor cũng ra mắt điện thoại Magic 6 với mô hình MagicLM do hãng tự phát triển. Nhiều thương hiệu khác như Apple, Huawei, Xiaomi cũng đang có kế hoạch tích hợp AI lên các thiết bị tiên tiến của mình.

TB (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Galaxy AI sẽ có trên 100 triệu điện thoại Samsung