Khoa học - Công nghệ

Samsung sắp ra AI Phone

Theo VnExpress 28/11/2023 13:26

Samsung đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu AI Phone và công bố nền tảng Gauss AI, cho thấy nhiều khả năng Galaxy S24 sẽ là smartphone AI đầu tiên của hãng.

Theo SamMobile, trong vài tháng qua, Samsung đã đăng ký nhãn hiệu cho nhẫn thông minh và kính AR, nhưng công ty Hàn Quốc sẽ không dừng ở đó. Họ đang tìm cách sở hữu bản quyền nhãn hiệu "smartphone AI" và "AI Phone" tại châu Âu và Anh.

Như nhiều hãng khác, Samsung đang muốn tận dụng tối đa từ khóa AI sau khi ChatGPT tạo nên cuộc đua về trí tuệ nhân tạo. Đầu tháng 11, công ty đã công bố nền tảng Gauss AI và cho biết sẽ tích hợp lên các thiết bị của hãng thời gian tới. Một số nguồn tin cho rằng thiết bị đầu tiên hỗ trợ Gauss AI chính là điện thoại Galaxy S24, dự kiến ra mắt ngày 17/1 tại San Francisco.

Ảnh dựng Galaxy S24 Ultra dựa trên thông tin rò rỉ. Ành:Technizo Concept

Ảnh dựng Galaxy S24 Ultra dựa trên thông tin rò rỉ (Ảnh: Technizo Concept)

Tuy nhiên, theo các trang công nghệ, cơ quan quản lý khó có thể trao chứng nhận nhãn hiệu chung chung như "AI Phone" do bất kỳ smartphone nào tích hợp AI, từ phần cứng đến phần mềm, đều đủ tiêu chuẩn để đăng ký. Ngoài ra, nếu nói về smartphone AI, Pixel 8 có thể coi là model đầu tiên vì Google đã trang bị hàng loạt tính năng AI tạo sinh trên dòng smartphone này khi ra mắt hồi tháng 8.

Trong khi đó, Apple, đối thủ lớn của Samsung, chưa công bố mô hình AI nào. Tháng trước, CEO Tim Cook cho biết đang "tiến hành công việc" trong lĩnh vực AI, nhưng từ chối cung cấp thông tin chi tiết.

Một số nhà sản xuất smartphone và chip di động cũng đang tham gia làn sóng đưa AI tạo sinh lên điện thoại. Qualcomm đã ra chip Snapdragon 8 Gen3 hỗ trợ chạy AI, hay chip Tensor 3 của Google có thể xử lý một số tác vụ AI nhất định trên smartphone.

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Samsung sắp ra AI Phone