Quýt làm, cam chịu?

10/02/2023 14:05

Việc yêu cầu xã tăng cường công tác kiểm tra và tổ chức kiểm soát nguồn ô nhiễm; chịu trách nhiệm về việc để xảy ra ô nhiễm môi trường... là không phù hợp quy định của pháp luật.


Khu vực cạnh đường tàu Hà Nội - Hải Phòng, sau Nhà máy Ford Việt Nam và Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 3410D có dấu hiệu đổ trộm và đốt rác thải

Ngày 5.1.2023, Sở Tài nguyên và Môi trường nhận được văn bản của Công ty TNHH Ford Việt Nam  phản ánh tình trạng đốt rác thải cạnh khu vực đường tàu Hà Nội - Hải Phòng, phía sau Nhà máy Ford Việt Nam và Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 3410D, giáp ranh với khu công nghiệp kỹ thuật cao An Phát (Kenmark trước đây) phát sinh khói, bụi và mùi khét. Tình trạng này ảnh hưởng đến môi trường xung quanh, tình hình sản xuất của doanh nghiệp, không bảo đảm an toàn phòng chống cháy nổ.

Sáng 6.1, sở đã cử cán bộ khảo sát thực tế khu vực phản ánh. Kết quả đúng như phản ánh nêu trên. Đây là điểm tập kết rác tự phát, có dấu hiệu đổ trộm và đốt rác. Đoạn tập kết rác thải và đốt theo phản ánh dài khoảng 100 m, trên khu vực đốt có tro, một lượng vải vụn, nhựa… chưa cháy hết và lượng rác mới đổ. Sở đã có văn bản đề nghị Công an tỉnh Hải Dương, UBND huyện Cẩm Giàng căn cứ chức năng nhiệm vụ chỉ đạo các phòng, ban liên quan tăng cường kiểm tra, giám sát, nắm bắt tình hình và xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm theo quy định.

Theo văn bản của Sở Tài nguyên và Môi trường, khu vực đổ, đốt rác mà Công ty TNHH Ford Việt Nam phản ánh có vị trí giáp đường tàu thuộc thôn Đỗ Trung, xã Cao An (Cẩm Giàng). Tuy nhiên, theo lãnh đạo UBND xã Cao An, khu vực trên không thuộc địa bàn xã mà là vùng giáp ranh giữa phường Việt Hòa (TP Hải Dương) và thị trấn Lai Cách (Cẩm Giàng). Vì vậy, việc yêu cầu xã tăng cường công tác kiểm tra và tổ chức kiểm soát nguồn ô nhiễm; quản lý các nguồn thải trên địa bàn theo phân công, phân cấp; chịu trách nhiệm về việc để xảy ra ô nhiễm môi trường... là không phù hợp quy định của pháp luật.

TRUNG ĐỖ(Cẩm Giàng)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quýt làm, cam chịu?