Tin tức

Cưỡng chế chuyển giao quyền sử dụng đất tại số 12C Tam Giang (TP Hải Dương)

TN 25/04/2024 6:10

Ngày 24/4, Cục Thi hành án dân sự tỉnh Hải Dương tổ chức cưỡng chế chuyển giao quyền sử dụng đất và trả nhà số 12C Tam Giang (trước đây là số 12B Tam Giang), phường Trần Hưng Đạo (TP Hải Dương) để thi hành án.

00:00

cuongche.jpg
Lực lượng thi hành án dân sự tỉnh thực hiện công tác cưỡng chế tại số nhà 12C Tam Giang, phường Trần Hưng Đạo (TP Hải Dương)

Cục Thi hành án tỉnh tổ chức cưỡng chế giao quyền sử dụng đất và trả nhà đối với người phải thi hành án là ông Nguyễn Văn T. và bà Nguyễn Thị Thanh T.

Tài sản bị cưỡng chế là căn nhà số 12C Tam Giang, phường Trần Hưng Đạo (TP Hải Dương). Căn nhà bị cưỡng chế để giao cho ông Vũ Quốc D. và bà Nguyễn Thị Minh T. ở phường Phạm Ngũ Lão (TP Hải Dương).

Việc cưỡng chế được thực hiện theo bản án dân sự ngày 18/7/2022 của Toà án nhân dân tỉnh Hải Dương về “Tranh chấp hợp đồng thuê nhà, yêu cầu trả lại đất và chấm dứt việc chiếm giữ trái phép nhà đất; huỷ các hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất, hợp đồng uỷ quyền, hợp đồng thuê nhà”.

Theo bản án, vợ chồng anh D. và chị T. biết vợ chồng chị Nguyễn Thị Thanh N. và anh Trần Trọng H. có nhu cầu chuyển nhượng nhà đất ở thửa số 107, tờ bản đồ số 8, diện tích 73,7 m2 tại 12B phố Tam Giang (nay là 12C Tam Giang), phường Trần Hưng Đạo.

Hai bên đã ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền trên đất được công chứng tại Văn phòng công chứng Thành Đô. Nội dung của hợp đồng ghi nhận giá trị là 300 triệu đồng nhưng số tiền đã giao dịch thực tế giữa 2 bên là 2,25 tỷ đồng. Sau đó vợ chồng anh D. đã nộp thuế, lệ phí đầy đủ.

Ngày 10/4/2018, Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất TP Hải Dương đã ghi vào sổ theo dõi biến động và xác nhận vợ chồng anh D. là người sử dụng đất và chủ sở hữu tài sản gắn liền với thửa đất trên. Do chị N. (là người bán) có nhu cầu thuê lại nhà đất nên 2 bên đã ký hợp đồng thuê nhà với thời hạn 5 tháng được công chứng tại Văn phòng công chứng Thành Đông.

Hết thời hạn hợp đồng, vợ chồng anh D. đến lấy lại nhà nhưng không biết chị N. và anh H. (là người bán và thuê lại nhà) đã bỏ đi nơi khác từ thời gian nào. Ông T. là bố đẻ của chị N. đang trực tiếp quản lý, sử dụng nhà đất này. Vợ chồng anh D. nhiều lần đòi lại nhưng ông T. không trả.

Cục Thi hành án dân sự tỉnh đã quyết định cưỡng chế chuyển giao quyền sử dụng đất và trả nhà cho vợ chồng anh D. Công tác cưỡng chế được triển khai đúng yêu cầu, bảo đảm theo quy định, an toàn.

TN
(0) Bình luận
Cưỡng chế chuyển giao quyền sử dụng đất tại số 12C Tam Giang (TP Hải Dương)