Bạn đọc viết

Giả nhân viên điện lực để lấy cắp thông tin cá nhân ở Kim Thành

TRƯƠNG HÀ (Kim Thành) 20/04/2024 07:23

Nhằm lấy cắp thông tin cá nhân của người dân, các đối tượng giả nhân viên điện lực và dùng các số điện thoại có các số đầu là: + 371, +375, + 381... gọi điện cho người dân.

dien-hoa.jpg
Nhân viên Công ty TNHH một thành viên Điện lực Hải Dương kiểm tra công tơ điện của khách hàng

Gần đây, tại huyện Kim Thành xuất hiện một thủ đoạn mới được các đối tượng lừa đảo dùng để lấy cắp thông tin của cá nhân.

Bọn chúng giả danh nhân viên điện lực hoặc nhận là cộng tác viên của điện lực liên hệ trực tiếp hoặc qua số điện thoại với khách hàng nói là bán bảo hiểm điện hoặc yêu cầu khách hàng cung cấp ảnh hóa đơn tiền điện để được hoàn trả % theo hóa đơn. Những đối tượng này thường dùng các số điện thoại bắt đầu là +371, +375, +381 (đầu số ở Châu Âu) để gọi.

Theo Công ty TNHH một thành viên Điện lực Hải Dương, đơn vị không triển khai bán bảo hiểm điện cũng như không có việc hoàn % tiền theo hóa đơn tiền điện. Người dân không cung cấp thông tin cá nhân cho kẻ gian.

Mọi thông tin liên quan đến chính sách của điện lực sẽ được thông báo rộng rãi trên phương tiện thông tin truyền thông và bằng văn bản. Các cơ quan, doanh nghiệp, người dân có thắc mắc liên hệ qua tổng đài chăm sóc khách hàng 19006769.

TRƯƠNG HÀ (Kim Thành)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giả nhân viên điện lực để lấy cắp thông tin cá nhân ở Kim Thành