Ngoại hạng Anh được chính phủ bảo đảm trở lại vào tháng 6

15/05/2020 11:18

Phần còn lại của Premier League 2019/20 chắc chắn sẽ thi đấu trở lại vào tháng 6, khi chính phủ Anh đã cam kết điều này.

Ngoại hạng Anh được chính phủ đảm bảo trở lại vào tháng 6

Các giải bóng đá chuyên nghiệp tại Anh, bao gồm Premier League đã phải tạm dừng từ tháng 3 do đại dịch Covid-19, khiến hơn 33.000 người thiệt mạng ở xứ sở sương mù, cao thứ 2 thế giới chỉ sau Mỹ.

Dù vậy, theo Bộ trưởng Văn hóa, Oliver Dowden, các giải đấu bóng đá tại Anh sẽ được phép bắt đầu trở lại vào tháng 6 tới. Ông cho biết: "Chính phủ đang mở cửa cho bóng đá trở lại an toàn vào tháng 6. Điều này bao gồm mở rộng quyền truy cập cho các fan có thể theo dõi những trận đấu được truyền trực tiếp, và đảm bảo vấn đề tài chính từ việc tái khởi động mùa giải.

Giờ đây, các cơ quan bóng đá phải đồng ý và hoàn thiện các chi tiết về kế hoạch của họ, có thiện chí để làm được điều này cho người hâm mộ, cộng đồng bóng đá và đất nước".

Theo dự kiến, Premier League 2019/20 sẽ thi đấu trở lại vào ngày 19.6, muộn hơn một tuần so với kế hoạch ban đầu. Theo báo chí Anh, cuộc đại chiến giữa Tottenham và Man United nhiều khả năng sẽ được lựa chọn là trận khai màn trong ngày Ngoại hạng Anh tái xuất.

Dự kiến vào cuối tháng này, các CLB Ngoại hạng Anh sẽ trở lại tập luyện bình thường nhằm chuẩn bị tái khởi động mùa giải vào tháng 6. Để mọi chuyện diễn ra thuận lợi, an toàn, toàn bộ các đội bóng Premier League được yêu cầu phải tiến hành xét nghiệm cầu thủ có nhiễm virus corona hay không.

Tuy nhiên, ở diễn biến mới nhất, Sportsmail cho biết có một vài đội bóng thậm chí còn chưa lên kế hoạch xét nghiệm cho các cầu thủ của mình vào tuần tới. Trong khi đó, một vài CLB khác vẫn đang chờ trạm xét nghiệm được hoàn thành. Ít nhất có 2 đội bóng hi vọng có thể cho các cầu thủ xét nghiệm virus corona từ thứ sáu (15.5).

Kết quả xét nghiệm sẽ chỉ có sau khoảng 2 ngày. Điều đó đồng nghĩa những cầu thủ không được xét nghiệm vào đầu tuần tới có thể không kịp tham gia tập luyện cho đến tuần cuối của tháng 5 này. 


Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngoại hạng Anh được chính phủ bảo đảm trở lại vào tháng 6