Quế Ngọc Hải được đề cử đội hình xuất sắc nhất lịch sử Asian Cup

13/07/2023 13:01

Hậu vệ Quế Ngọc Hải của Đội tuyển Việt Nam sẽ cùng 9 cầu thủ khác cạnh tranh cho 4 vị trí ở hàng hậu vệ trong đội hình xuất sắc nhất lịch sử Asian Cup.

Que Ngoc Hai duoc de cu doi hinh xuat sac nhat lich su Asian Cup hinh anh 1

Trung vệ Quế Ngọc Hải của Đội tuyển Việt Nam

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã đăng tải bài viết bình chọn đội hình xuất sắc nhất lịch sử Asian Cup (Giải Vô địch Bóng đá châu Á).

42 cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá châu Á đã được AFC công bố vào đề cử.

Theo bản danh sách, hậu vệ Quế Ngọc Hải là cầu thủ duy nhất của bóng đá Việt Nam lọt vào danh sách đề cử AFC.

Quế Ngọc Hải từng tham dự Vòng Chung kết Asian Cup 2019 - giải đấu mà anh không chỉ thi đấu xuất sắc vai trò chỉ huy hàng phòng ngự mà còn đóng góp 1 bàn thắng để góp công giúp Việt Nam vào top 8 đội mạnh nhất giải đấu.

Cầu thủ người xứ Nghệ này hiện đang là trụ cột quan trọng trọng của Đội tuyển Việt Nam dưới thời Huấn luyện viên Philippe Troussier.

Trung vệ Quế Ngọc Hải sẽ cạnh tranh với 9 cầu thủ khác trong danh sách để chọn ra 4 cái tên ở hàng hậu vệ trong đội hình.

9 cầu thủ khác được đề cử gồm có Bassam Al Rawi (Qatar), Fan Zhiyi (Trung Quốc), Hong Myung-bo (Hàn Quốc), Mehdi Mahdavikia (Iran), Saleg al Nuaimah (Saudi Arabia), Soh Chin Aun (Malaysia), Yuji Zakazawa (Nhật Bản), Yuto Nagatomi (Nhật Bản) và Zheng Zhi (Trung Quốc).

Danh sách dể cử đội hình xuất sắc nhất Asian Cup mọi thời đại còn rất nhiều những danh thủ đã và đang thi đấu như Park Ji-sung (Hàn Quốc), Nakamura (Nhật Bản), Tim Cahill (Australia) hay Son Heung-min (Hàn Quốc).

Vị trí thủ môn có 8 gương mặt được đề cử để tìm ra một người xuất sắc nhất, trong đó có những cái tên đáng chú ý như Lee Woon Jae, Mark Schwarzer, Matthew Ryan, Mohamed Al Deayea.

Hàng tiền vệ có nhiều gương mặt nổi bật như Ali Karimi, Harry Kewell, Keisuke Honda, Shunsuke Nakamura, Park Ji-sung.

Còn ở hàng công, nhiều gương mặt sáng giá như Ali Daei, Son Heung Min, Tim Cahill, Almoez Ali đều góp mặt trong danh sách đề cử của AFC.

Cuộc bình chọn vào đội hình xuất sắc nhất mọi thời đại của Asian Cup sẽ kết thúc vào ngày 30.7.

AFC sẽ dựa vào lượt bình chọn của người hâm mộ và quan điểm của hội đồng chuyên gia để tìm ra 11 cái tên sáng giá nhất và sẽ công bố kết quả vào ngày 12.8.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quế Ngọc Hải được đề cử đội hình xuất sắc nhất lịch sử Asian Cup