Quốc tế

Quang Hải đi vào lịch sử Asian Cup

TB (theo Bongdaplus) 25/01/2024 17:24

Bàn thắng vào lưới đội tuyển Iraq ở lượt trận cuối vòng bảng đã đưa tiền vệ Nguyễn Quang Hải trở thành cầu thủ đầu tiên của bóng đá Việt Nam ghi bàn ở hai kỳ Asian Cup.

Quang Hải đi vào lịch sử Asian Cup sau bàn thắng vào lưới Iraq

Tối 24/1, Quang Hải và đội tuyển Việt Nam bước vào trận đấu cuối cùng tại Asian Cup 2023 gặp Iraq. Tiền vệ sinh năm 1997 không đá chính từ đầu mà xuất phát trên băng ghế dự bị.

Tới phút 52, Quang Hải được huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier tung vào sân thay cho Tuấn Anh. Trong khoảng gần 50 phút có mặt trên sân (tính cả thời gian bù giờ), ngôi sao thuộc biên chế Công an Hà Nội góp phần giúp hàng công đội tuyển Việt Nam có nhiều pha phối hợp có nét trước cầu môn Iraq. Không ai khác, chính Quang Hải là người đem về bàn thắng gỡ hòa 2-2 ở phút 90+2 với cú sút chân trái ở cự ly gần.

Đây là bàn thắng đầy cảm xúc của Quang Hải, nhất là trong bối cảnh đội tuyển Việt Nam đang phải chơi thiếu người khi Khuất Văn Khang đã bị truất quyền thi đấu ở hiệp hai do nhận 2 thẻ vàng.

Dù vậy, nỗ lực của Quả bóng vàng Việt Nam 2018 không thể giúp thầy trò HLV Troussier tránh khỏi trận thua khi ở phút bù giờ cuối cùng (90+12), Aymen Hussein đã thực hiện thành công cú sút 11m để mang về chiến thắng chung cuộc 3-2 cho đại diện Tây Á.

Quang Hải (số 19) trở thành cầu thủ đầu tiên của bóng đá Việt Nam ghi bàn ở 2 VCK Asian Cup
Quang Hải (số 19) trở thành cầu thủ đầu tiên của bóng đá Việt Nam ghi bàn ở 2 vòng chung kết Asian Cup

Dù sao, đội tuyển Việt Nam vẫn có màn trình diễn đáng khen trong ngày chia tay Asian Cup 2023. Với cá nhân Quang Hải, tiền vệ 27 tuổi cũng đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ đầu tiên của bóng đá Việt Nam ghi bàn ở hai kỳ Asian Cup.

Trước đó, Quang Hải cũng từng lập công tại vòng chung kết Asian Cup 2019 ở UAE trong chiến thắng 2-0 của đội tuyển Việt Nam trước Yemen tại vòng bảng. Chỉ có điều không giống như cuộc đối đầu với Iraq, siêu phẩm đá phạt của tiền vệ 27 tuổi khi đó góp phần giúp "Những chiến binh sao vàng" tiến vào vòng 1/8, trước khi đội quân được HLV Park Hang Seo dẫn dắt đã xuất sắc trở thành một trong 8 đội bóng hay nhất giải đấu năm đó.

TB (theo Bongdaplus)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quang Hải đi vào lịch sử Asian Cup