Quốc tế

Việt Nam - Iraq: Lời chia tay đẹp

TB (theo Vietnamnet) 24/01/2024 15:19

Dù đã bị loại nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn còn một trận đấu với Iraq ở lượt cuối bảng D Asian Cup 2023 lúc 18 giờ 30 ngày 24/1.

Iraq có thể dùng đội hình 2

Iraq là đội bóng đầu tiên giành vé vào vòng knock-out Asian Cup 2023, trong khi đội tuyển Việt Nam đã sớm bị loại nên cuộc đối đầu của hai đội ở lượt cuối bảng D chỉ mang tính thủ tục.

Trước trận đấu, huấn luyện viên (HLV) Jesus Casas của Iraq khẳng định rằng đội bóng của ông sẽ thi đấu hết mình trong trận cầu chỉ có ý nghĩa thủ tục với đội tuyển Việt Nam.

Theo nhà cầm quân này, dù sớm vượt qua vòng bảng, nhưng điều này không có nghĩa là Iraq giảm hiệu suất. Đội bóng luôn nghĩ tới chiến thắng và sẽ làm tất cả để hoàn thành mục tiêu.

tuyen iraq.jpg
Iraq hướng tới thành tích toàn thắng ở vòng bảng

Tuyên bố là vậy nhưng rất khó có khả năng HLV Jesus Casas sử dụng đội hình mạnh nhất đấu tuyển Việt Nam. Sau màn thể hiện ấn tượng ở bảng D, Iraq tham vọng vào chung kết và giành chức vô địch của giải đấu. Kể từ năm 2007, người hâm mộ Iraq đang rất chờ đợi ngày đăng quang Asian Cup của đội bóng quê nhà.

Chỉ tung ra đội hình hai nhưng Iraq vẫn là thử thách lớn với tuyển Việt Nam. Cần phải biết rằng hầu hết cầu thủ Iraq đều đang chơi bóng ở nước ngoài, sở hữu thể hình, thể lực và kỹ thuật rất tốt. Trận thắng với tỷ số tối thiểu 1-0 trên sân Mỹ Đình hồi tháng 11/2023 của Iraq trước tuyển Việt Nam không phải là thước đo về đẳng cấp của hai đội. Sự thật là tuyển Việt Nam vẫn thua kém đối thủ rất nhiều.

Lời chia tay đẹp

Bất chấp việc Iraq dùng đội hình nào và thi đấu với thái độ ra sao, thì sự chuẩn bị và tâm thế của đội tuyển Việt Nam mới là điều quan trọng nhất trong trận đấu chia tay Asian Cup 2023.

Tuyển Việt Nam cần quên nhanh thất bại trước đội bóng cùng khu vực Indonesia, từ đó có một tâm lý thoải mái nhất cho trận đấu phải có màn trình diễn "xem được" với Iraq.

viet nam nhat ban 32.jpg
Tuyển Việt Nam phải đứng dậy sau thất bại

Không bàn về kết quả thắng thua, đây là trận đấu mà đoàn quân của HLV Troussier phải lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ bằng lối chơi thuyết phục, tinh thần chiến đấu mạnh mẽ, có nhiều hy vọng cho tương lai, như những gì đã thể hiện ở trận ra quân gặp Nhật Bản.

viet nam vs iraq 4 455.jpg
Thái Sơn cùng các đồng đội quyết tâm có lời chia tay đẹp

Về chuyên môn, tuyển Việt Nam khả năng có nhiều thay đổi về nhân sự so với hai trận gặp Nhật Bản và Indonesia. Đình Bắc trở lại nhưng Tiến Anh, Tuấn Hải và Văn Tùng vắng mặt vì chấn thương, còn Thành Long bị treo giò vì thẻ đỏ. HLV Philippe Troussier có thể sử dụng một số cầu thủ chưa được ra sân phút nào ở Asian Cup 2023 như Duy Mạnh, Tấn Tài, Hai Long...

Với sự chuẩn bị tốt nhất, cùng với tinh thần chiến đấu vì màu cờ sắc áo, vì danh dự, đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể giành 1 điểm hay thậm chí là đánh bại Iraq để có lời chia tay đẹp với Asian Cup 2023.

Đội hình dự kiến đội tuyển Việt Nam: Nguyễn Filip, Văn Thanh, Việt Anh, Duy Mạnh, Tuấn Tài, Minh Trọng, Tuấn Anh, Hùng Dũng, Văn Khang, Văn Toàn, Đình Bắc

TB (theo Vietnamnet)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Việt Nam - Iraq: Lời chia tay đẹp