Trong nước

Huấn luyện viên Philippe Troussier kỳ vọng trận đấu chất lượng trước đối thủ Iraq

T.H (theo báo Tin tức) 23/01/2024 19:39

Ngày 23/1, tại buổi họp báo trước trận đấu với Iraq, HLV đội tuyển Việt Nam Philippe Troussier nhấn mạnh ông kỳ vọng các cầu thủ Việt Nam sẽ chơi hay, có một trận đấu chất lượng với Iraq.

Chú thích ảnh
HLV Philippe Troussier của đội tuyển Việt Nam phát biểu tại cuộc họp báo

Về đối thủ Iraq, ông Troussier đánh giá đội tuyển quốc gia Tây Nam Á này từng vô địch Asian Cup 2007 và đang có nhiều cầu thủ chơi bóng ở châu Âu trong đội hình hiện tại. Theo ông, Iraq nằm trong Top 6 đội hàng đầu châu Á vào lúc này và đội tuyển này có cơ hội lớn để tham dự World Cup 2026. "Tôi nghĩ đây là một hình mẫu thích hợp để đội tuyển Việt Nam có thể học hỏi".

Ông Troussier nói: "Tôi nghĩ các cầu thủ Việt Nam khá hiền và hơi thiếu sự ganh đua, đó là lý do vì sao tôi nỗ lực hàng ngày để tạo ra một con đường mới và tôi thấy các cầu thủ đã phản hồi lại tôi". Ông cho rằng các cầu thủ cần phải quyết liệt hơn, cởi mở hơn, phản ứng mạnh mẽ hơn nữa, dù điều đó chẳng hề dễ dàng.

HLV Troussier mong muốn đội tuyển Việt Nam sẽ tạo ra bầu không khí thoải mái nhất và để có được điều đó và khẳng định sẽ nỗ lực mang lại kết quả tốt đồng thời giành chiến thắng trước Iraq. Dù Iraq đã vượt qua vòng bảng, song ông vẫn muốn các cầu thủ để lại hình ảnh đẹp, chứng minh đội tuyển Việt Nam đang cải thiện.

Liên quan đến trận thua trước Indonesia vừa qua, HLV Troussier khẳng định sẽ đón nhận mọi lời chỉ trích hướng về cá nhân mình nhưng còn được tín nhiệm ông còn tiếp tục chiến đấu cùng các học trò. Theo ông, hiện tại, đội tuyển Việt Nam không còn khả năng đi tiếp nhưng toàn đội sẽ giữ vững động lực. Thứ nhất là để bảo vệ danh dự màu cờ sắc áo. Thứ hai, đây là bước đệm hướng tới hai trận đấu quan trọng ở vòng loại World Cup 2026 gặp Indonesia vào tháng 3 tới.

Nhà cầm quân người Pháp bày tỏ tin tưởng rằng hai trận đấu vừa qua, dù thua Nhật Bản và Indonesia, toàn đội đã thể hiện tinh thần dám chơi bóng. Đặc biệt, ở hiệp 2 trận gặp Indonesia, toàn đội đã thể hiện tinh thần không bỏ cuộc. Ông chia sẻ: "Tôi hoàn toàn hiểu được cảm xúc của truyền thông và người hâm mộ. Thời điểm tôi nhận việc, VFF đặt ra vấn đề rằng làm thế nào để vòng loại World Cup 2026 có kết quả thể hiện tốt hơn trước các đội hàng đầu châu lục, để làm được như vậy, chúng tôi cần nhiều thứ mới. Chúng tôi cần tinh thần, cách tiếp cận trận đấu mới. Nhìn chung, tôi hài lòng về nỗ lực của các cầu thủ, mọi người ở ngoài có góc nhìn riêng. Tôi chấp nhận những lời chỉ trích hướng về mình nhưng nhiều cầu thủ của tôi đã nỗ lực hơn 200%, tôi không thể chấp nhận những chỉ trích về các cầu thủ". Ông khẳng định sẽ chịu trách nhiệm về kết quả, thậm chí những sai lầm cá nhân.

Lý giải về việc không sử dụng Hùng Dũng ở trận thua Indonesia, ông Troussier nói: "Lựa chọn nhân sự của tôi dựa vào phân tích và tình huống thực tế. Trợ lý đưa dữ liệu nhưng tôi luôn là người chịu trách nhiệm cuối cùng đưa ra đội hình. Trong trận đấu với Indonesia, 10 phút họ đẩy đội hình cao, áp lực lớn". Tuy nhiên, ông nhấn mạnh hiệp 2, đội tuyển đã chơi tốt, xứng đáng có bàn thắng, song do thiếu người ở những phút cuối, nên điều này trở nên khó hơn. Ông hy vọng các cầu thủ Việt Nam khi gặp Iraq vẫn giữ tinh thần chiến đấu đó.

Trong khi đó, trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh chia sẻ: "Tôi và toàn đội hy vọng người hâm mộ sẽ tiếp tục sát cánh cùng đội tuyển Việt Nam. Chúng tôi sẽ nỗ lực và hy vọng rằng sẽ trở về nước với một kết quả tích cực". Việt Anh nhấn mạnh đội tuyển Việt Nam đã bị loại nhưng mỗi khi được khoác lên mình màu áo quốc gia là vinh dự và trách nhiệm, toàn đội sẽ nỗ lực hết mình ở mọi trận đấu.

Cũng tại cuộc họp báo, HLV đội tuyển Iraq Jesus Casas khẳng định trận đấu với đội tuyển Đông Nam Á này ở lượt trận cuối vòng bảng Asian Cup 2023 không mang tính thủ tục.

Theo ông, đội tuyển Iraq đã giành vé vào vòng 1/8 sớm một lượt trận nhưng đội xác định phải giữ sự tiến bộ này, thể hiện phong độ tốt nhất để thắng vì mọi trận đều quan trọng. Ông khẳng định Iraq sẽ nỗ lực để tiếp tục thắng trận này. Theo HLV Casas, Iraq đang có một số cầu thủ đau nhẹ, nhưng không phải chấn thương trong khi những cầu thủ khác đang chơi tốt.

Đánh giá về đội tuyển Việt Nam, HLV Jesus Casas nói: "Mặc dù Việt Nam thua 2 trận nhưng tôi đã xem Việt Nam đá với Nhật Bản, họ chơi tốt, có thời điểm dẫn trước. Họ phối hợp tốt, tạo ra những cơ hội. Tôi nghĩ trận mai sẽ khó khăn. Đội tuyển Việt Nam sẽ là đối thủ rất khó chơi".

Ông chia sẻ mọi cầu thủ quan trọng như nhau. Trong 2 trận đấu với Indonesia và Nhật Bản, ban huấn luyện đã thay đổi 5 người, trận đấu tới ông cũng có thể làm thế. Ông tiết lộ Iraq không chỉ muốn thắng Asian Cup và còn các giải đấu khác như vòng loại World Cup nên phải để 23-26 cầu thủ cùng có cơ hội tiến bộ. Theo ông, người hâm mộ bóng đá cũng phải chuẩn bị tinh thần bởi có những thời điểm đội chơi không tốt. Trong bóng đá, không chỉ có thắng mà còn có cả thua và nếu điều đó xảy ra, ông hy vọng khi đội không tốt, các cổ động viện vẫn dành sự ủng hộ nhiệt tình.

T.H (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Huấn luyện viên Philippe Troussier kỳ vọng trận đấu chất lượng trước đối thủ Iraq