Quốc tế

Chơi thiếu người và bị phạt 2 quả 11m, Việt Nam thua sít sao trước Iraq

TB (theo Tuổi trẻ) 24/01/2024 20:58

Dù chơi rất nỗ lực, đội tuyển Việt Nam vẫn thất bại 2-3 trước Iraq ở loạt trận cuối bảng D ngày 24/1.

Quang Hải với tình huống sút tung lưới Iraq ở phút 90+1 - Ảnh: HOÀNG TUẤN

Quang Hải với tình huống sút tung lưới Iraq ở phút 90+1

Ở trận này, tuyển Iraq cất hàng loạt trụ cột khi đã chắc chắn đứng đầu bảng D. Nhờ đó, tuyển Việt Nam đã có thế trận khá ổn.

Chỉ trong hơn 45 phút của hiệp 1, Khuất Văn Khang trở thành nhân vật chính theo những kịch bản trái ngược. Đầu tiên là việc anh bị rút thẻ vàng ở phút thứ 6 sau tình huống ngã vờ. Đến phút 17, Văn Khang tham gia vào pha bóng gây tranh cãi khiến tuyển Việt Nam bị mất bàn thắng. Từ cánh trái, Minh Trọng căng ngang khiến Zaid Tahseen tự đưa bóng vào lưới nhà.

Dù vậy, VAR vào cuộc xác định Văn Khang ở thế việt vị và có tham gia tình huống, dẫn đến bàn thắng bị hủy. Đến phút 42, anh đá phạt quá chính xác cho Bùi Hoàng Việt Anh băng xuống mở tỉ số cho tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên, đến những phút bù giờ, một pha tranh chấp non nớt dẫn đến việc Khuất Văn Khang nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân.Việc chơi thiếu người khiến cho tuyển Việt Nam đánh mất lối chơi trong hiệp 2. Còn Iraq tận dung sự vượt trội về thể hình, thể lực để gây sức ép.

Ngay ở phút 47, Rebin Sulaka gỡ hòa cho đại diện Tây Á với cú đánh đầu từ một tình huống phạt góc. Sau đó, Iraq không vội vã tấn công. Dù vậy, họ vẫn gây ra đủ sức ép để mở ra những cơ hội nhưng thủ thành Filip Nguyễn đã chơi tập trung để hóa giải.

Dù vậy, anh đã phải bó tay sau cú đánh đầu cận thành của Aymen Hussein. Đội trưởng của Iraq còn có thêm một cơ hội trên chấm phạt đền ở phút 83, nhưng dứt điểm chạm cột dọc. Trước đó, Bùi Hoàng Việt Anh có pha xoạc bóng khá cẩu thả rồi phạm lỗi Youssef trong vòng cấm.

Đến phút 90+1, hy vọng có điểm của tuyển Việt Nam bất ngờ được thắp lên. Thanh Bình đánh đầu kiến tạo thuận lợi cho Quang Hải thoát xuống và đánh bại thủ thành Fadhli.

Thế nhưng họ lại không thể bảo toàn tỉ số này khi hàng thủ lại mắc sai lầm. Youssef một lần nữa mang về phạt đền cho Iraq khi bị Minh Trọng phạm lỗi. Lần này, Aymen Hussein đã không mắc sai lầm nào để ấn định chiến thắng 3-2. Ở trận còn lại, Nhật Bản đánh bại Indonesia 3-1.

Đội hình ra sân tuyển Việt Nam đấu Iraq - Ảnh: VFF

Đội hình ra sân tuyển Việt Nam đấu Iraq (Ảnh: VFF)

TB (theo Tuổi trẻ)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chơi thiếu người và bị phạt 2 quả 11m, Việt Nam thua sít sao trước Iraq