Giáo dục

Phụ huynh than "nhìn suất ăn của con mà thắt lòng", hiệu trưởng nói gì?

Theo Vietnamnet 08/11/2023 21:29

Hình ảnh suất ăn có giá 17.000 đồng tại một trường tiểu học ở huyện Nam Sách (Hải Dương) khiến nhiều phụ huynh phản ứng.

Tối 18/11, trao đổi với phóng viên, lãnh đạo UBND huyện Nam Sách cho biết, Chủ tịch UBND huyện đã ký quyết định thành lập đoàn kiểm tra liên ngành làm rõ có hay không vi phạm trong việc tổ chức bữa ăn bán trú cho học sinh tại Trường Tiểu học thị trấn Nam Sách.

Động thái này diễn ra khi trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh bữa ăn trưa của học sinh Trường Tiểu học thị trấn Nam Sách có giá 17.000 đồng nhưng lượng thực phẩm “lèo tèo”.

Theo hình ảnh được ghi lại, bàn ăn của học sinh gồm một số bát, thìa, cùng 1 âu nhựa đựng cơm, đậu sốt cà chua, canh...

suat an hd.jpeg
Hình ảnh được đăng tải lên mạng xã hội gây xôn xao

Kèm theo hình ảnh này, người đăng tải viết: "Bố mẹ đi làm công ty cả ngày, chỉ mong có tiền đóng học và nuôi các con. Hôm nay, nhìn thấy bữa ăn bán trú của con, lòng thắt lại…”.

Ông Phạm Quang Đại, Hiệu trưởng Trường Tiểu học thị trấn Nam Sách, xác nhận đây là suất ăn bán trú của học sinh trưa 3/11, nhưng được chụp vào cuối bữa ăn. Lúc này, nhiều học sinh đã ăn gần xong bữa cơm. Hôm đó, thực đơn gồm canh cua nấu rau đay, đậu sốt cà chua, chả rim và muối vừng.

Lãnh đạo UBND huyện Nam Sách đã làm việc với nhà trường, phụ huynh phản ánh vụ việc và xác định đây là hình ảnh được chụp khi bữa ăn của học sinh gần kết thúc nên nhìn lượng thức ăn hơi ít. Tuy nhiên, quan điểm của huyện là nếu có vi phạm sẽ xử lý nghiêm.

Huyện cũng yêu cầu Trường Tiểu học thị trấn Nam Sách và các trường khác tại địa phương không được để thức ăn cho trẻ vào các âu, bát chung. Các trường phải dùng khay chia đều suất ăn riêng biệt cho từng học sinh.

Theo Vietnamnet
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phụ huynh than "nhìn suất ăn của con mà thắt lòng", hiệu trưởng nói gì?