Tác giả - Tác phẩm

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Hải Dương Nguyễn Mạnh Thắng đoạt giải nhất Cuộc thi sáng tác văn học, nghệ thuật tỉnh Phú Yên

PV 18/07/2024 15:04

Ca khúc "Thương nhớ Phú Yên" của tác giả Nguyễn Mạnh Thắng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hải Dương vừa đoạt giải nhất chuyên ngành âm nhạc Cuộc thi sáng tác văn học, nghệ thuật tỉnh Phú Yên.

z5644485118574_90f7724e36e316ac6ff16f3f316ffd10.jpg
Ban tổ chức Cuộc thi sáng tác văn học, nghệ thuật tỉnh Phú Yên trao giải nhất chuyên ngành âm nhạc cho tác giả Nguyễn Mạnh Thắng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hải Dương (ảnh do tác giả cung cấp)

Tại Cuộc thi sáng tác văn học, nghệ thuật tỉnh Phú Yên nhân kỷ niệm 35 năm ngày tái lập tỉnh (1/7/1989 - 1/7/2024), đồng chí Nguyễn Mạnh Thắng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hải Dương đã đoạt giải nhất chuyên ngành âm nhạc với ca khúc "Thương nhớ Phú Yên". Đây cũng là tác giả duy nhất của Hải Dương nhận giải thưởng tại cuộc thi này.

thuongnhophuyen.jpg
Bản nhạc "Thương nhớ Phú Yên" của tác giả Nguyễn Mạnh Thắng

Ca khúc "Thương nhớ Phú Yên" được phổ nhạc từ chính bài thơ "Về thăm Phú Yên" do tác giả Nguyễn Mạnh Thắng sáng tác sau một lần đến thăm vùng đất Phú Yên năm 2005. Ca khúc có giai điệu da diết, ân tình, thể hiện tình yêu và sự gắn bó keo sơn, kết nghĩa bền lâu giữa hai tỉnh Hải Dương và Phú Yên. Ca từ mộc mạc, gần gũi đã giúp tác giả thể hiện được tình yêu và sự cảm mến đất và người nơi đây.

Cuộc thi sáng tác văn học, nghệ thuật kỷ niệm 35 năm ngày tái lập tỉnh Phú Yên được phát động từ ngày 27/4 đến 7/6. Mặc dù diễn ra trong thời gian ngắn nhưng cuộc thi đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của nhiều văn nghệ sĩ chuyên và không chuyên trong cả nước. Ban tổ chức đã nhận hơn 640 tác phẩm dự thi của 132 tác giả ở các chuyên ngành: văn học, âm nhạc, nhiếp ảnh, mỹ thuật, sân khấu, múa. Ban tổ chức đã chấm và trao 70 giải thưởng cho những tác phẩm xuất sắc.

PV
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Hải Dương Nguyễn Mạnh Thắng đoạt giải nhất Cuộc thi sáng tác văn học, nghệ thuật tỉnh Phú Yên
    ss