Trong nước

Hà Nội FC chiêu mộ cựu cầu thủ Dortmund vô địch Bundesliga

08/09/2023 13:34

Cựu cầu thủ Dortmund Damien Le Tallec là ngoại binh mới nhất gia nhập Hà Nội FC.

Damien Le Tallec thời còn thi đấu cho Dortmund.

Damien Le Tallec thời còn thi đấu cho Dortmund.

Nhằm bổ sung lực lượng cho đấu trường AFC Champions League, Hà Nội FC liên tục chiêu mộ ngoại binh trước mùa giải 2023/2024. Đội bóng Thủ đô vừa công bố bản hợp đồng đáng chú ý mang tên Damien Le Tallec.

Damien Le Tallec trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Rennes. Anh đầu quân cho CLB Borussia Dortmund năm 2009, thời điểm mở đầu cho giai đoạn cực thịnh dưới thời huấn luyện viên lừng danh Jurgen Klopp. Anh giành chức vô địch Bundesliga năm 2010-2011 cùng đội bóng áo vàng đen.

Năm 2012, anh rời nước Đức và thi đấu cho hàng loạt đội bóng tại châu Âu như CLB Nantes, CLB Hoverla, CLB Mordovia, CLB Sao đỏ Belgrade, CLB Montpellier, Sochaux… Tại giải vô địch quốc gia Pháp, cầu thủ sinh năm 1990 có nhiều cơ hội đối đầu với các ngôi sao như Angel Di Maria, Kylian Mbappe, Neymar…

Theo Transfermark, Damien Le Tallec còn có thể thi đấu tốt ở vị trí tiền vệ trung tâm và săn bàn khá tốt với 35 lần lập công trong suốt sự nghiệp.

Damien Le Tallec chia sẻ sau khi đầu quân cho Hà Nội FC: "Từ một số thông tin của bạn bè của tôi sinh sống hay đi du lịch đến Việt Nam, tôi biết đây là đất nước mến khách và phong phú về văn hóa. Tôi rất vui khi có mặt ở đây để thử thách bản thân. Một mùa giải mới đang tới gần, hi vọng tôi sẽ mang đến thật nhiều niềm vui cho các bạn".

Damien Le Tallec đầu quân cho Hà Nội FC. (Ảnh: HNFC)

Damien Le Tallec đầu quân cho Hà Nội FC. (Ảnh: HNFC)

Tính đến hiện tại, Hà Nội FC đã sở hữu 5 ngoại binh gồm: Brandon Wilson, Herlison Caion và Mirlan Murzaev, Marcao và Damien Le Tallec. Bên cạnh đó, Á quân V-League 2023 cũng bổ sung nhiều nội binh chất lượng như Đào Văn Nam, Xuân Mạnh, Văn Hoàng.

Theo VTC
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội FC chiêu mộ cựu cầu thủ Dortmund vô địch Bundesliga