Trong nước

Hà Nội FC chiêu mộ cựu tuyển thủ Cameroon

11/09/2023 14:34

Tiền đạo từng khoác áo đội tuyển Cameroon Joel Tagueu gia nhập Hà Nội FC.

Hà Nội FC thông báo: “Sau nhiều nỗ lực đàm phán, CLB bóng đá Hà Nội chính thức thông báo sở hữu chân sút Diederrick Joel Tagueu Tadjo. Tiền đạo sinh năm 1993 từng thi đấu cho U20 Cameroon và có lần đầu tiên khoác áo đội tuyển Cameroon tại vòng loại CAN CUP 2018”.

Joel Tagueu thi đấu 6 trận trong màu áo đội tuyển Cameroon, là đồng đội của Andre Onana - thủ môn hiện đang khoác áo Man Utd. Tagueu ghi 1 bàn cho đội tuyển quốc gia - pha lập công vào lưới Zambia trong trận giao hữu năm 2019. Cầu thủ này bỏ lỡ giải vô địch châu Phi năm đó do gặp vấn đề về sức khỏe. Anh không được triệu tập trở lại đội tuyển Cameroon kể từ thời điểm đó.

Hà Nội FC công bố hai tân binh là Văn Nam (phải) và Tagueu.

Hà Nội FC công bố hai tân binh là Văn Nam (phải) và Tagueu

Tiền đạo Joel Tagueu trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Iraty của Brazil. Anh cũng từng thi đấu cho rất nhiều CLB nổi tiếng ở đất nước Nam Mỹ như Santos, Botafogo, Cruzeiro. Năm 2018, anh gia nhập CS Maritimo và thi đấu tại các giải chuyên nghiệp Bồ Đào Nha. Đáng chú ý, Tagueu cũng từng đối đầu đội trưởng Man Utd hiện tại là Bruno Fernandes.

"Tôi hào hứng đón chờ những thử thách phía trước, đội bóng mới cho tôi thấy được sự đầu tư và tham vọng. Đây là mùa giải quan trọng với tôi và các thành viên trong đội. Nhưng chúng tôi sẽ quyết tâm giành kết quả tốt nhất", Tagueu cho biết.

Cũng trong hôm nay, Hà Nội FC công bố tân binh Đào Văn Nam từ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Anh được coi là sự bổ sung cho hàng thủ sau sự ra đi của Bùi Hoàng Việt Anh - cầu thủ vừa chuyển đến CLB Công an Hà Nội.

Tính đến thời điểm hiện tại, Hà Nội FC đang sở hữu 7 ngoại binh trong đội hình. Tuy nhiên, đội bóng Thủ đô chỉ được đăng ký thi đấu 6 cầu thủ nước ngoài (trong đó có 1 cầu thủ châu Á) trong các trận đấu tại AFC Champions League. Á quân V-League 2023 đang có sự đầu tư rất lớn trước khi bước vào sân chơi châu lục.

Theo VTC
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội FC chiêu mộ cựu tuyển thủ Cameroon