Trong nước

Ông Kim Sang-sik: "Anh Park khởi đầu bằng trận hòa, nhưng tôi muốn thắng"

VN (theo VnExpress) 05/06/2024 12:47

Huấn luyện viên (HLV) Kim Sang-sik nhắc đến đàn anh Park Hang-seo và khẳng định quyết tâm thắng trận ra mắt khi cùng tuyển Việt Nam tiếp Philippines ngày mai 6/6 ở lượt 5 bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

HLV Kim Sang-sik trong cuộc họp báo tại trụ sở VFF ở Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội trưa 5/6. Ảnh: Hiếu Lương
HLV Kim Sang-sik trong cuộc họp báo tại trụ sở VFF ở Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội trưa 5/6

Ông Kim mới nhậm chức ngày 6/5 và là người Hàn Quốc thứ hai trong lịch sử dẫn dắt tuyển Việt Nam, sau Park Hang-seo trong giai đoạn 2017-2023 nhiều thành công. Vì thế, HLV 47 tuổi không tránh khỏi những so sánh với người đồng hương đi trước, ngay từ trận ra mắt tiếp Philippines ngày mai.

"Cách đây 7 năm, anh Park bắt đầu công việc với tuyển Việt Nam bằng trận hòa 0-0 với Afghanistan ở vòng loại Asian Cup 2019. Hiện tại, dù chịu nhiều áp lực, tôi vẫn muốn cùng đội thắng trận ngày mai. Việt Nam chơi trên sân nhà và chúng tôi muốn giành kết quả tốt nhất, đem lại niềm vui cho người hâm mộ", ông Kim nói thêm, nhắc tới người đàn anh 66 tuổi.

Để chuẩn bị đấu Philippines, HLV Kim cho gọi 27 cầu thủ lên hội quân tại Hà Nội từ ngày 1/6. Ông thừa nhận năm ngày tập luyện là quá ngắn, nên chỉ cố gắng truyền tải các triết lý và chiến thuật cho đội. Nhưng nhà cầm quân Hàn Quốc cũng nhận thấy các tuyển thủ Việt Nam tiếp thu tốt, và xem đây là một thuận lợi để thầy trò ông hướng đến chiến thắng trên sân Mỹ Đình ngày mai.

Việt Nam hiện đứng áp chót bảng F với ba điểm qua bốn lượt trận, chỉ hơn hai điểm so với Philippines đứng cuối. Cơ hội để thầy trò ông Kim lách qua khe cửa hẹp giành vé đi tiếp cũng gần như không còn, khi đội kém nhì bảng Indonesia bốn điểm và còn phải làm khách Iraq - đội đã giành vé - ở lượt cuối.

Tuy nhiên, HLV Kim xác định vẫn sẽ cùng các học trò cống hiến tối đa để hạ Philippines ngày mai. Ông muốn đội cắt mạch thua bảy trận gần nhất tính từ sau trận thắng chính Philippines 2-0 dưới thời vị tiền nhiệm Philippe Troussier ở lượt ra quân hồi tháng 11/2023.

"Sau năm ngày theo dõi và tập luyện cùng, tôi nhận thấy các học trò có đam mê, quyết tâm và khao khát chiến thắng lớn hơn tôi nghĩ rất nhiều. Tất nhiên, họ cũng có vài điểm về chiến thuật cần cải thiện để trở nên tốt hơn. Tôi luôn cố gắng thân thiện, như một người anh, gần gũi để giúp các cầu thủ thực hiện chính xác nhất yêu cầu qua từng buổi tập", tân HLV tuyển Việt Nam nói thêm.

Ở lần tập trung hiện tại, Việt Nam có cùng lúc hai thủ môn hàng đầu, là Nguyễn Filip và Đặng Văn Lâm. Ông Kim đánh giá cao năng lực cũng như những gì cả hai thủ môn này thể hiện năm ngày qua, và thấy khó khăn khi phải chọn một người bắt chính trước Philippines.

Trong quá khứ, Việt Nam chạm trán Philippines 13 trận, với kết quả thắng 10, hòa một và thua hai. Việt Nam toàn thắng năm trận gần nhất. Trước đó, đội thua Philippines liền hai trận với các tỷ số 0-2 và 0-1 ở vòng bảng AFF Cup 2010 và 2012.

VN (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Kim Sang-sik: "Anh Park khởi đầu bằng trận hòa, nhưng tôi muốn thắng"
    ss