Trong nước

Huấn luyện viên Kim Sang-sik chọn ai làm đội trưởng, đội phó tuyển Việt Nam?

T.H (theo VTC News) 03/06/2024 13:45

Ban cán sự đội tuyển Việt Nam ở trận đấu ra mắt của huấn luyện viên Kim Sang-sik vừa được hé lộ.

Việt Anh là đội phó đội tuyển Việt Nam.
Việt Anh là đội phó đội tuyển Việt Nam

Đội tuyển Việt Nam vừa công bố các thành viên trong ban cán sự. Đội trưởng là Đỗ Hùng Dũng, 2 đội phó là Nguyễn Tiến Linh và Bùi Hoàng Việt Anh.

Các cầu thủ này được ông Kim Sang-sik đặt niềm tin trong những ngày tập luyện đầu tiên. Việt Anh thuộc thế hệ cầu thủ đang bước vào giai đoạn đỉnh cao phong độ. Anh sinh năm 1999, mới 25 tuổi nhưng có 4 năm chơi cho đội tuyển Việt Nam.

Trong khi đó, Đỗ Hùng Dũng từng làm đội trưởng đội tuyển Việt Nam trong thời gian dài. Tại Asian Cup 2023, cầu thủ của Hà Nội FC vẫn được ông Troussier trao gửi niềm tin dù không phải khi nào anh cũng đá chính. Hùng Dũng vẫn là người có uy tín với đồng đội, chuyên môn đảm bảo ở mức tốt.

Việc lựa chọn đội trưởng, đội phó rất quan trọng với HLV Kim Sang-sik. Mới chỉ có quãng thời gian ngắn ngủi làm việc tại Việt Nam, ông Kim cần học trò kết nối, xây dựng tính đoàn kết cho đội tuyển Việt Nam. Chính yếu tố tập thể mới làm nên thành công cho các "chiến binh sao vàng".

"Tôi nghĩ thời trước là quá khứ và qua rồi. Không phải lối chơi mới hay cũ là vấn đề mà quan trọng nhất là phù hợp hay không. Với con người ở thời điểm hiện tại, phong độ hiện tại, với kết quả chung của bóng đá Việt Nam thì lối chơi nào mang đến chiến thắng và niềm vui cho người hâm mộ đều tốt.

Với bản thân tôi, lần này tính cạnh tranh ở đội tuyển cao hơn. Bây giờ mọi thứ công bằng, cầu thủ cũ hay mới ai cũng như ai vì HLV mới. Ai tuân thủ chiến thuật, có phong độ, sẽ được thầy tin tưởng và có cơ hội", Đỗ Hùng Dũng trả lời truyền thông.

Thầy trò huấn luyện viên Kim Sang-sik có quỹ thời gian 5 ngày để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón đội tuyển Philippines trên sân nhà, diễn ra vào 19h ngày 6/6 trước khi di chuyển sang Iraq để thi đấu trận cuối cùng tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á.

T.H (theo VTC News)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Huấn luyện viên Kim Sang-sik chọn ai làm đội trưởng, đội phó tuyển Việt Nam?
    ss