Ông Chinh sống cô độc trong căn nhà rách nát

06/11/2021 08:00

Ở thôn Nghĩa Dũng, xã Đại Sơn (Tứ Kỳ), nhiều người thương cảm với hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của ông Ngô Văn Chinh (sinh năm 1963).


Ông Ngô Văn Chinh bên căn nhà nát

Trước đây, ông Chinh sống cùng vợ và con gái, nhưng sau này do cuộc sống quá khó khăn, vợ ông đã bỏ đi. Con gái ông Chinh ở với bà ngoại và đã đi lấy chồng. Do hoàn cảnh khó khăn nên nhiều năm chị này cũng không về thăm bố. Ông Chinh sống một mình trong căn nhà dột nát, dân làng ai mướn gì làm nấy để kiếm sống qua ngày. 

Sau khi vợ bỏ đi, ông Chinh sống khép mình, không giao tiếp với ai, rồi rơi vào trầm cảm. Lâu dần căn bệnh nặng thêm khiến ông mắc hội chứng sợ ánh sáng nên suốt ngày chỉ lủi thủi trong căn nhà tối tăm. Căn nhà ông Chinh đang ở hiện nay như một cái lều hoang rách nát, không cửa, không giường chiếu, không điện chiếu sáng, không có bể nước và bất kỳ một vật dụng gì phục vụ cho cuộc sống hằng ngày. Mùa hè nóng nực ông phải ngủ ngoài sân, còn mùa đông ông phải trải bao dứa để nằm cho bớt lạnh. Nhìn hoàn cảnh của ông ai nấy đều không khỏi xót xa, ái ngại. 

Ông Vũ Đức Thiện, Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Nghĩa Dũng cho biết hiện ông Chinh đang hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội của người khuyết tật nặng. Từ khoản trợ cấp này, ông chắt chiu tiết kiệm được 19 triệu đồng cho hàng xóm vay. Nào ngờ biến cố xảy ra với người hàng xóm, ông cũng mất luôn khoản tiền đó. Các tổ chức, đoàn thể ở địa phương chưa tìm được biện pháp hỗ trợ tốt nhất vì ông Chinh quá nghèo, không có kinh phí để bù vào sửa chữa căn nhà. "Rất mong các "Mạnh Thường Quân" ủng hộ, giúp đỡ để ông Chinh có một chỗ ở sạch sẽ, ấm áp", ông Thiện nói. 

Mọi sự ủng hộ, giúp đỡ xin gửi về địa chỉ ông Ngô Văn Chinh, thôn Nghĩa Dũng, xã Đại Sơn, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương. Hoặc ông Vũ Đức Thiện, Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Nghĩa Dũng, xã Đại Sơn, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương; số điện thoại 0967920328; số tài khoản 0341 000 664 687, chủ tài khoản: Vũ Đức Thiện, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam. 

KIM ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Chinh sống cô độc trong căn nhà rách nát