Quốc tế

Nottingham 0-2 Tottenham: Gà trống trở lại đường đua Top 4

Theo Bongdaplus 16/12/2023 08:49

Trận đấu sớm nhất vòng 17 Ngoại hạng Anh giữa Nottingham và Tottenham đã kết thúc với chiến thắng nhẹ nhàng dành cho các cầu thủ khách trong bối cảnh họ phải thi đấu thiếu người trong gần 30 phút cuối trận.

Bàn thắng

Tottenham: Richarlison (45+2'), Kulusevski (65')

Thẻ đỏ

Tottenham: Bissouma (70')

Bước vào chuyến hành quân tới sân City Ground, huấn luyện viên Ange Postecoglou giữ nguyên đội hình xuất phát như ở chiến thắng trước Newcastle cuối tuần trước, khi Richarlison đá tiền đạo cắm và trả đội trưởng Heung-min Son về tiền đạo lệch trái sở trường. Cựu cầu thủ Nottingham, Brennan Johnson đá tiền đạo phải trong khi Dejan Kulusevski đá ngay phía sau Richarlison.

Với đội hình có thiên hướng tấn công rất rõ ràng, Tottenham nhập cuộc chủ động và ngay phút thứ 3 đã có cơ hội mở tỷ số, nhưng đội trưởng Heung-min Son đã không thể thắng được thủ thành Matt Turner. Vài phút sau, người cũ của Nottingham - Brennan Johnson cũng buộc thủ môn Turner phải vất vả cản phá cú dứt điểm của mình.

Dù thi đấu khá tốt trong ngày gặp lại đội bóng cũ, nhưng Brennan Johnson đã có ngày về sân City Ground rất buồn khi buộc phải rời sân ở phút 32 do chấn thương để nhường chỗ cho Oliver Skipp. Với sự thay đổi này, Kulusevski được chuyển ra đá thay vị trí của Johnson và chính cầu thủ người Thụy Điển đã trở thành nhân vật chính mang đến chiến thắng cho Tottenham ở trận đấu này.

Richarlison ghi bàn mở tỷ số cho Tottenham
Richarlison ghi bàn mở tỷ số cho Tottenham

Phút bù giờ thứ 2 của hiệp 1, Kulusevski thực hiện đường kiến tạo thuận lợi cho Richarlison bật cao đánh đầu tung lưới Nottingham giúp đội nhà có lợi thế dẫn bàn trước khi bước vào giờ nghỉ. Cũng chính Kulusevski là người đã ấn định chiến thắng cho Tottenham ở phút 65, khi tận dụng cú phá bóng không tốt của thủ thành Turner để tung ra cú dứt điểm như trái phá vào góc gần.

Trong ngày mà Kulusevski tỏa sáng rực rỡ để mang về chiến thắng cho Tottenham thì người đồng đội tại đội tuyển Thụy Điển, Anthony Elanga bên phía Nottingham lại có một trận đấu đáng quên. Cựu cầu thủ MU bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ở giữa hiệp 1 khi không thắng được thủ môn Vicario trong thế đối mặt và khi đánh bại được người gác đền của đội khách ở hiệp 2 thì lại bị VAR khước từ do lỗi việt vị.

Không chỉ Elanga, hàng công của Nottingham đã có một ngày thi đấu rất đáng quên, khi có rất nhiều tình huống bỏ lỡ đáng tiếc. Và với thất bại này, Nottingham hiện đứng thứ 16 trên BXH với 14 điểm, chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ 5 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Trong khi đó, Tottenham đã có được 33 điểm sau trận thắng và dù vẫn đứng thứ 5 nhưng đã cân bằng điểm số với đội đứng thứ 4 là Man City.

Mặc dù vậy, chiến thắng của Tottenham đã khiến họ trả cái giá rất đắt. Ngoài chấn thương của Johnson, Spurs cũng mất tiền vệ Yves Bissouma, người đã phải nhận thẻ đỏ rời sân ở phút 70 sau tình huống vào bóng bằng gầm giầy rất nguy hiểm với cầu thủ Nottingham.

Đội hình thi đấu

Nottingham: Turner; Boly (Wood 68'), Murillo, Niakhate; Neco Williams, Ryan Yates, Mangala (Hudson-Odoi 83'), Kouyate (Danilo 68'), Toffolo; Elanga, Gibbs-White.
Tottenham: Vicario; Pedro Porro, Romero, Ben Davies, Udogie; Pape Sarr, Bissouma; Johnson (Skipp 32'), Kulusevski, Son Heung-Min (Emerson 88'); Richarlison (Hojbjerg 72').

Thống kê trận đấu
Bảng xếp hạng
Theo Bongdaplus
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nottingham 0-2 Tottenham: Gà trống trở lại đường đua Top 4