Quốc tế

Man City 2-0 Nottingham: Haaland lại ghi bàn, Man City vững ngôi đầu

Theo Bongdaplus 24/09/2023 05:33

Ở trận đấu giữa Man City và Nottingham tại vòng 6 Ngoại hạng Anh 2023/24, các pha làm bàn trong hiệp 1 của Phil Foden và Erling Haaland giúp đội đương kim vô địch có thắng lợi nhẹ nhàng 2-0.

Trước khi gặp Nottingham, Man City thắng cả 5 trận mở màn Ngoại hạng Anh, và đang độc chiếm ngôi đầu với 15 điểm tuyệt đối.

Bên phần sân đối diện, Nottingham đang chơi không tệ ở Ngoại hạng Anh mùa này với 7 điểm sau 5 vòng đấu. Tuy nhiên, câu lạc bộ này luôn có thành tích khá tồi khi phải làm khách.

Nếu tính từ đầu năm 2023 tới nay, Nottingham chỉ thắng 2 trong số 14 trận trên sân khách tại giải Ngoại hạng Anh, trong đó họ nhận tới 9 thất bại và có 3 trận hòa. Chưa kể, chuyến làm khách gần nhất tới sân Etihad, các học trò của huấn luyện viên Cooper cũng nhận thất bại tan nát 0-6.

Trước “con mồi” ngon ăn, Man City với lợi thế sân nhà và phong độ đang lên cao sớm kiểm soát bóng và dồn ép đối phương đến nghẹt thở. Hàng thủ của Nottingham phải căng mình chống đỡ.

Chỉ gắng gượng được 7 phút, Nottingham đã nhận về bàn thua đầu tiên. Từ cánh phải, Walker lao lên như cơn gió để nhận đường chuyền dài của Rodri rồi nhả luôn trở lại rất nhanh cho Foden dứt điểm làm tung lưới Nottingham ở cự ly gần. 1-0 cho Man City.

Có bàn thắng dẫn trước, Man City càng chơi càng hay và khiến cho Nottingham chống đỡ rất vất vả. Đội khách hầu như phải căng mình chống đỡ và ít khi có thể lên bóng.

Đến phút thứ 14, cổ động viên của Man City lại được dịp ăn mừng. Sau pha chuyền bóng của Nunes, Haaland bật cao đánh đầu tung lưới Nottingham và 2-0 cho Man City. Đây là bàn thắng thứ 8 của Haaland ở Ngoại hạng Anh 2023/24.

Haaland ghi bàn vào lưới Nottingham

Dẫn trước từ sớm, Man City càng chơi càng hay, còn Nottingham thỉnh thoảng mới lên được bóng nhưng không thể tạo ra sóng gió lên cầu môn của Ederson. Hiệp 1 khép lại với kết quả 2-0 tạm nghiêng về nhà đương kim vô địch.

Khi hiệp 2 mới trở lại, Nottingham được chơi hơn người sau khi Rodri bị truất quyền thi đấu vì có hành vi bạo lực với Gibbs-White bên phía đội khách.

Dù được thi đấu hơn 1 người nhưng Nottingham lại dứt điểm không tốt khi có cơ hội. Cách chơi của Man City không khiến người ta cảm thấy họ chỉ còn 10 cầu thủ ở hiệp đấu này.

Ngay cả khi thiếu người, Man City cố gắng cầm bóng và tạo ra nhiều tình huống sóng gió mỗi khi có cơ hội. Như ở phút 78, Ake tạt vào dọn cỗ từ bên cánh trái nhưng Haaland lại đệm cận thành vọt xà khá vô duyên. 2-0 là kết quả cuối cùng của trận này.

Như vậy, Man City vẫn dẫn đầu trên bảng xếp hạng khi có trận thắng thứ 6 liên tiếp tại Ngoại hạng Anh mùa này. Họ chễm chệ đứng ở vị trí số 1 với 18 điểm, còn Nottingham xếp thứ 10 khi có 7 điểm.

Đội hình thi đấu Man City vs Nottingham

Man City: Ederson, Walker, Dias, Akanji, Gvardiol, Rodri, Foden, Nunes, Haaland, Doku (Phillips 51'), Alvarez (Ake 57').

Nottingham: Turner, Aurier (Hudson-Odoi 56'), Boly, Aina (Origi 76’), Niakhate, Nuno Tavares (Montiel 39'), Mangala, Sangare (Elanga 56'), Dominguez, Gibbs-White, Awoniyi (Wood 76’).

Bàn mở tỷ số có nhiều đường chuyền thứ 2 trong lịch sử Ngoại hạng Anh

Theo Opta, có 46 đường chuyền trong pha mở tỷ số của Phil Foden trong trận gặp Nottingham Forest. Đây là tổng số đường chuyền nhiều thứ hai dẫn đến bàn thắng được ghi ở lịch sử Premier League. Vị trí số 1 vẫn thuộc về tình huống lập công của Nacer Chadli cho Spurs vs QPR vào tháng 8 năm 2014 với 48 đường chuyền.


Theo Bongdaplus
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Man City 2-0 Nottingham: Haaland lại ghi bàn, Man City vững ngôi đầu