Quốc tế

Tottenham 1-4 Chelsea: Trận cầu điên rồ

Theo Bongdaplus 07/11/2023 06:09

Điên rồ, hấp dẫn và kịch tính, đây chính xác là những gì mà trận derby London giữa Tottenham và Chelsea tại vòng 11 Premier League 2023/24 đã cống hiến cho người hâm mộ.

Bàn thắng
Tottenham: Kulusevski (6')
Chelsea: Palmer (35' pen), Jackson (75', 90'+3, 90'+6)

Thẻ đỏ
Tottenham: Romero (33'), Udogie (55')

Bước vào trận derby London, Tottenham là đội duy nhất ở Premier League mùa này còn bất bại sau khi Arsenal đã gục ngã trước Newcastle. Đoàn quân của huấn luyện viên (HLV) Ange Postecoglou quyết tâm giành một chiến thắng để đòi lại ngôi đầu từ tay Man City.

Với lợi thế sân nhà, Spurs nhanh chóng ào lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Ngay phút thứ 6, họ đã có điều mình cần với pha làm bàn của Dejan Kulusevski trong vòng cấm. Cú đá của cựu sao Juventus đập vào người hậu vệ Levi Colwill đổi hướng khiến thủ thành Robert Sanchez bó tay.

Romero nhận thẻ đỏ
Romero nhận thẻ đỏ

Bắt đầu từ đây, trận đấu diễn ra hấp dẫn theo kịch bản khó tin. Phút 11, Chelsea có cơ hội vàng gỡ hòa khi Nicolas Jackson xử lý khéo léo loại bỏ hai cầu thủ Tottenham ở vòng 16m50. Dù vậy, cú đá cuối cùng của anh lại không thắng được thủ thành Guglielmo Vicario.

Chỉ 2 phút sau, Son Heung-min ập vào dứt điểm tung lưới Chelsea trong vòng cấm song bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Đến phút 21, tới lượt Chelsea bị VAR từ chối. Raheem Sterling đưa bóng vào cầu môn Tottenham ở cự ly gần nhưng tiền đạo mang áo số 7 đã để bóng chạm tay trước đó nên pha lập công không hợp lệ.

Palmer ghi bàn trên chấm 11 mét
Palmer ghi bàn trên chấm 11 m

Bước ngoặt đến ở phút 28 khi Moises Caicedo sút xa căng như kẻ chỉ tung lưới Tottenham. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài Michael Oliver xác định Jackson đã việt vị và che tầm nhìn của thủ thành Vicario. Tuy nhiên, vị "vua áo đen" sau đó tặng trung vệ Cristian Romero tấm thẻ đỏ trực tiếp vì vào bóng nguy hiểm với Enzo Fernandez trong vòng cấm.

Chelsea được hưởng 11 m, và tiền vệ trẻ Cole Palmer không mắc sai lầm nào chuyển hóa thành công đưa trận đấu về vạch xuất phát khi đồng hồ điểm phút 35. Chỉ 2 phút sau, Chelsea một lần nữa làm rung mành lưới Tottenham song không được tính vì lỗi việt vị.

Udogie nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân
Udogie nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân

Với lợi thế quân về quân số, Chelsea chủ động đẩy cao đội hình tấn công trong hiệp 2. Phút 54, Tottenham chỉ còn 9 người trên sân khi Destiny Udogie phạm lỗi thô thiển với Sterling, nhận thẻ vàng thứ hai, đồng nghĩa với tấm thẻ đỏ.

Đến lúc này, Spurs chỉ còn biết phòng ngự trước các đợt tấn công liên hồi của Chelsea. Đội chủ nhà kéo hàng thủ dâng cao nhằm bẫy việt vị The Blues, nhưng rốt cuộc đã chẳng thể trụ vững. Phút 75, Sterling thoát xuống phá bẫy việt vị trước khi chuyền căng ngang dọn cỗ để Jackson dễ dàng đệm bóng vào lưới Tottenham nâng tỷ số lên 2-1.

Chỉ 3 phút sau, Eric Dier ra chân quyết đoán tung nóc lưới Tottenham trong vòng cấm song bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Ở quãng thời ít ỏi còn lại, Spurs cố gắng vùng lên mạnh mẽ song việc phải thi đấu ít hơn đối thủ 2 người khiến họ hoàn toàn bất lực. Họ thậm chí còn phải nhận thêm 2 bàn thua nữa ở thời gian bù giờ, với cú đúp của Jackson.

Jackson lập hat-trick trận này
Jackson lập hat-trick trận này

Chung cuộc, Tottenham bại 1-4 trước Chelsea ngay trên sân nhà ở trận cầu muộn nhất vòng 11 Premier League 2023/24. Như vậy, Spurs đã đứt mạch bất bại, đồng thời chính thức mất ngôi đầu vào tay Man City. Tottenham hiện đứng thứ 2 với 26 điểm, kém Man xanh 1 điểm.

Trong khi đó, Chelsea đứng thứ 10 với 15 điểm, kém nhóm Top 4 tới 9 điểm. Ở vòng 12 Premier League, Tottenham sẽ làm khách trước Wolves, còn Chelsea tiếp đón Man City.

Đội hình thi đấu
Tottenham: Vicario, Porro, Romero, Van De Ven (Hojberg 46'), Udogie, Bissouma, Pape Sarr (Bentancur 61'), Kulusevski (Skipp 61'), Maddison (Royal 46'), Johnson (Dier 34'), Son Heung Min.
Chelsea: Sanchez, Reece James (Gusto 77'), Disasi, Thiago Silva, Colwill (Cucurella 46'), Caicedo, Enzo (Mudryk 58'), Palmer, Gallagher, Sterling (Ugochukwu 90'+1), Jackson.

BXH Premier League 2023/24

Theo Bongdaplus
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tottenham 1-4 Chelsea: Trận cầu điên rồ