Tin tức

Nói dối có con với người yêu cũ để lừa 2,2 tỷ đồng

Theo VnExpress 08/12/2023 15:58

Nguyễn Thị Loan có con với người chồng hiện tại, nhưng nói dối đứa bé là con của người yêu cũ để lừa anh này chuyển 2,2 tỷ đồng tiền chu cấp nuôi dưỡng.

Ngày 8/12, bị cáo Loan, 30 tuổi, trú huyện Hoài Đức, bị Tòa án nhân dân Hà Nội tuyên phạt 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, buộc trả lại bị hại số tiền đã chiếm đoạt.

Bị cáo được tại ngoại do đang nuôi con dưới 36 tháng tuổi. Loan từng bị công an TP Sơn La phạt hành chính vì hành vi trộm cắp tài sản, tháng 4/2011.

Theo cáo trạng, đầu năm 2017, Loan quan hệ tình cảm với anh Thanh, 37 tuổi, trú huyện Chương Mỹ. Đến cuối năm, Loan quen thêm anh Tiến, 33 tuổi, trú tỉnh Hưng Yên và duy trì quan hệ với cả hai người đàn ông.

Bị cáo Nguyễn Thị Loan tại tòa, ngày 8/12. Ảnh: Danh Lam

Bị cáo Nguyễn Thị Loan tại tòa, ngày 8/12

Tháng 5/2020, Loan kết hôn với anh Tiến. Tháng 7 cùng năm, sau quá trình thụ tinh trong ống nghiệm, Loan có thai với anh Tiến, chồng hiện tại. Song để có tiền đầu tư tiền ảo, Loan giấu việc đã có chồng, nối lại liên lạc với người yêu cũ, nói rằng đã có thai với anh, nhưng do Covid-19 không thể gặp trực tiếp để báo tin. Loan lấy lý do gia đình mình không đồng ý nên không thể làm đám cưới với anh Thanh với mục đích anh phải có trách nhiệm "chu cấp tiền nuôi con".

Tháng 2/2021, Loan sinh con trai. Viện kiểm sát cáo buộc để người yêu cũ tin tưởng, Loan còn làm giấy khai sinh giả, lấy tên con theo họ anh này, gửi qua zalo cho xem. Thực tế, cậu bé mang họ chồng của Loan.

Do cháu bé thường xuyên ốm bệnh, tháng 1/2022, Loan bế con đến nhà người yêu cũ để thông báo với gia đình anh này về việc cháu bé "máu mủ ruột thịt". Loan cho biết con mắc nhiều bệnh, cần tiền chữa chạy, rồi lại bế về. Từ đó đến tháng 6 cùng năm, Loan nhiều lần nhắn tin, gọi điện cho anh Thanh cùng các thành viên gia đình anh này, đề nghị họ chuyển tiền cho Loan.

Loan nói do Covid-19 chỉ mình Loan được vào viện chăm. Để thông tin thêm thuyết phục, Loan làm giả 2 biên lai thu tiền của bệnh viện, gửi cho người tình cũ.

Do tin tưởng, anh Thanh cùng người nhà đã 19 lần chuyển tiền vào tài khoản cho Loan, tổng hơn 2,2 tỷ đồng. Ngay sau khi nhận tiền, Loan bỏ số điện thoại, hủy liên lạc Zalo, cắt liên lạc với anh Thanh và gia đình anh.

Sau khi tìm hiểu, anh mới biết Loan đã cưới và có con với chồng hiện tại nên đến cơ quan công an trình báo.

Tại tòa, bị cáo Loan khai dùng tiền lừa đảo được để đầu tư Bitcoin, chưa thể thu hồi, chưa khắc phục hậu quả. Bị hại có mặt, cho hay chưa lập gia đình, bị lừa do tin tưởng cháu bé là con mình. Anh từng đến các bệnh viện có tên trong biên lai viện phí giả gửi để tìm gặp con, nhưng Loan đều nói dối con đang mổ, cách ly điều trị, không thể gặp.

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Nói dối có con với người yêu cũ để lừa 2,2 tỷ đồng
ss