Tin tức

Bắt tạm giam giám đốc công ty bất động sản lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Theo báo Tin tức 20/10/2023 18:55

Ngày 20/10, Công an tỉnh Bình Dương đã có quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Minh để điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Chú thích ảnh
Đối tượng Nguyễn Văn Minh tại cơ quan điều tra

Theo điều tra, Nguyễn Văn Minh là Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Địa ốc Phúc Anh (tại phường Hòa Phú, thành phố Thủ Dầu Một). Sau khi môi giới bán một thửa đất tại huyện Phú Giáo (tỉnh Bình Dương), mặc dù không phải là chủ đất, nhưng Nguyễn Văn Minh đã tự ý phân thành 7 lô đất nhỏ và đưa thông tin gian dối rằng Công ty Trách nhiệm hữu hạn Địa ốc Phúc Anh là chủ sử dụng các lô đất để chào bán cho khách hàng.

Ngày 22/3/2021, Minh đã sử dụng pháp nhân Công ty Trách nhiệm hữu hạn Địa ốc Phúc Anh ký hợp đồng chuyển nhượng 1 lô đất trên thửa đất này cho bà H (ngụ thành phố Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) với giá trị 900 triệu đồng. Đã nhận đủ tiền nhưng Nguyễn Văn Minh không thực hiện nghĩa vụ hợp đồng và đã chiếm đoạt 900 triệu đồng của bà H.

Cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ thêm vụ việc.

Theo ông Trần Văn Chính, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương, trong 9 tháng năm 2023, tình hình khiếu kiện liên quan đến các dự án bất động sản trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp. Địa bàn đã xảy ra 54 vụ với 1.726 lượt người tập trung khiếu kiện; phát sinh 8 vụ gửi đơn khiếu kiện tập thể. Công an tỉnh đã khởi tố điều tra 2 vụ, 3 bị can phạm tội với thủ đoạn thành lập các dự án “ma” để lừa đảo, chiếm đoạt khoảng 38 tỷ đồng...

Theo báo Tin tức
(0) Bình luận
Bắt tạm giam giám đốc công ty bất động sản lừa đảo chiếm đoạt tài sản