Tin tức

Cảnh giác chiêu lừa đảo chị em phụ nữ dự tuyển thí sinh áo dài

Theo Vietnamnet 07/12/2023 10:30

Nhóm đối tượng lừa đảo dụ dẫn chị em phụ nữ tuyển thí sinh để quảng bá về lễ hội áo dài xuân Giáp Thìn 2024 rồi yêu cầu truy cập vào website VTV giả mạo để đánh cắp thông tin, yêu cầu chuyển tiền.

Ngày 6/12, Công an TP Hồ Chí Minh đã phát đi cảnh báo về thủ đoạn nhắm vào chị em phụ nữ như nói trên.

Thủ đoạn lừa đảo này có điểm mới là các đối tượng thay đổi thông tin, lợi dụng dịp tết, xuân Giáp Thìn 2024 để dụ dẫn nạn nhân.

lua dao thi sinh ao dai.png
Các đối tượng lập trang mạng xã hội và giả mạo website của Đài truyền hình Việt Nam nhằm tuyển thí sinh dự thi áo dài để lừa đảo

Được biết, thủ đoạn này đã bị Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao – Công an TP Hồ Chí Minh phát hiện khi nhận được tố giác của người dân và đã kịp thời ngăn chặn nạn nhân chuyển tiền cho các đối tượng lừa đảo.

Thủ đoạn của chúng là, lập ra trang mạng xã hội "Quảng bá về lễ hội áo dài xuân Giáp Thìn 2024", để đăng tải thông tin tuyển thí sinh dự thi áo dài, với thể lệ giải thưởng hấp dẫn và nhiều quyền lợi đi kèm.

Khi chị em phụ nữ liên hệ, chúng sẽ dụ dẫn truy cập đến website giả mạo Đài truyền hình Việt Nam (VTV).

Nhóm đối tượng tiếp cận, thu thập thông tin nạn nhân và yêu cầu nạn nhân chuyển tiền vào các tài khoản chỉ định. Số tiền này, các đối tượng nói với nạn nhân là để thực hiện các thử thách trực tuyến, với danh nghĩa thể lệ chương trình, quảng cáo giúp nhà tài trợ hay nhiều lý do khác.

Công an TP Hồ Chí Minh khuyến cáo mọi người, tuyệt đối cảnh giác, không tham gia các hội thi, lễ hội quảng bá trên mạng khi chưa trực tiếp xác minh, kiểm tra thông tin ngoài đời thực; không chuyển tiền theo yêu cầu để tránh bị lừa đảo.

Theo Vietnamnet
(0) Bình luận
Cảnh giác chiêu lừa đảo chị em phụ nữ dự tuyển thí sinh áo dài