Y tế - Sức khỏe

Nhiều trẻ mắc tay - chân - miệng

ĐỨC THÀNH 25/08/2023 17:34

Khoa Truyền nhiễm Bệnh viện Nhi Hải Dương mỗi ngày có trên 10 trẻ vào khoa điều trị, trong số này có tới trên 50% số trẻ bị mắc tay - chân - miệng.

tuyennhiem(4).jpg
Bác sĩ Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Nhi Hải Dương thăm khám cho trẻ mắc tay chân miệng

Ngày 25.8, Khoa Truyền nhiễm đang điều trị 40 bệnh nhân, trong đó có 19 trẻ bị mắc tay - chân - miệng, tập trung chủ yếu ở nhóm trẻ dưới 5 tuổi.

Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Thị Thức, Giám đốc Bệnh viện Nhi cho biết: “Trẻ mắc tay - chân - miệng nhập viện đông hơn nhiều so với cùng kỳ năm trước. Ngoài bệnh này, bệnh viện đã ghi nhận những trẻ mắc vi khuẩn Mycoplasma gây viêm phổi nặng ở nhóm trẻ trên 5 tuổi. Đây là một bệnh nhiễm trùng ở phổi khá phổ biến, do vi khuẩn Mycoplasma gây ra. Bệnh thường bùng phát thành dịch vào thời điểm giao mùa, phát tán qua giọt bắn khi người bệnh ho, hắt hơi..."

Thống kê của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho thấy, trong tuần từ 21-25.8 có tới 21 trường hợp mắc bệnh. Tính từ 1.1 đến 25.8, toàn tỉnh đã ghi nhận 251 ca tay - chân - miệng, tăng 10 ca so với cùng kỳ năm trước. Đa số ca mắc là trẻ em dưới 5 tuổi mắc, tuy nhiên chưa ghi nhận các ca có biến chứng nặng.

ĐỨC THÀNH
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều trẻ mắc tay - chân - miệng