Tin tức

Cháy bệnh viện nhi Ấn Độ, nhiều trẻ sơ sinh thiệt mạng

TN (theo VTC News) 26/05/2024 15:30

Nhiều trẻ sơ sinh thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn xảy ra tại một bệnh viện nhi ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ.

Hiện trường vụ cháy bệnh viện nhi ở New Delhi, Ấn Độ vào ngày 25/5. (Ảnh: CNN)
Hiện trường vụ cháy bệnh viện nhi ở New Delhi, Ấn Độ vào ngày 25/5

CNN đưa tin, ngày 26/5, ít nhất 6 trẻ sơ sinh đã thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn tại bệnh viện nhi ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ.

Atul Garg, Giám đốc Sở cứu hỏa Delhi, cho biết thêm, 6 trẻ sơ sinh khác đã được giải cứu và đưa đi cấp cứu tại bệnh viện gần đó, nhưng một trẻ đang ở tình trạng nghiêm trọng.

Những đứa trẻ được giải cứu vẫn chưa được xác định danh tính vì chính quyền vẫn chưa tìm thấy hồ sơ khai sinh của chúng. Hiện chưa rõ liệu hồ sơ khai sinh có bị thiêu hủy trong vụ cháy hay không.

Sở cứu hỏa Delhi cho biết họ nhận được cuộc gọi lúc 23 giờ 32 ngày 25/5 (giờ địa phương) và 9 xe cứu hỏa đã được điều tới hiện trường.

Garg cho biết các hoạt động cứu hộ vẫn đang được tiến hành và tiết lộ rằng đám cháy bắt đầu từ một tòa nhà lân cận, nhưng nguyên nhân chính xác của vụ cháy vẫn chưa được xác định.

Đoạn video từ lực lượng cứu hỏa cho thấy ngọn lửa nhấn chìm tầng trệt và các tầng trên của bệnh viện.

Trước đó cùng ngày, một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng cũng đã xảy ra tại khu vui chơi giải trí ở thành phố Rajkot, bang Gujarat, miền tây Ấn Độ, khiến 27 người thiệt mạng, trong đó có ít nhất 4 trẻ em.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đăng bài trên mạng xã hội, bày tỏ "vô cùng đau xót trước sự cố hỏa hoạn ở Rajkot". Ông gửi lời "chia buồn sâu sắc đến những người đã mất người thân" và cho biết chính quyền địa phương đang nỗ lực hỗ trợ những người bị ảnh hưởng.

Hỏa hoạn thường xuyên xảy ra ở Ấn Độ, nơi một số chủ thầu thường coi nhẹ luật xây dựng và những quy tắc an toàn.

Năm 2021, 10 trẻ sơ sinh thiệt mạng trong vụ cháy bệnh viện ở bang Maharashtra phía tây nước này.

TN (theo VTC News)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cháy bệnh viện nhi Ấn Độ, nhiều trẻ sơ sinh thiệt mạng
    ss